Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Ipad vào công việc hành chính văn phòng

20/02/2020

Riêng cá nhân của tôi thấy ipad có thể phục vụ tốt cho hành chính văn phòng nếu có sự chuẩn bị.

1.Bạn phải từ bỏ cách đánh chữ Vni và font chữ Vni

Do chúng ta đã được dạy trong trường học cách đánh chữ Vni nên gần như rất nhiều người Việt Nam rất hay sử dụng font chữ này. Mình nhận được 10 văn bản thì khoảng 6-7 văn bản là font vni.

Bạn muốn công việc hành chính văn phòng tốt và sử dụng công cụ tiên tiến phục vụ công việc của mình thì nên từ bỏ cách đánh chữ Vni và font chư Vni mà chuyển qua sử dụng Telex và unicode.

Trên ipad phổ biến cách đánh telex và font chữ unicode.
 

2. Cách làm quen dần bàn phím áo và cách đánh telex

Để phục vụ cho công việc bạn thường hay mua thêm bàn phím bluetooth nhưng theo mình cầm theo bàn phím bluetooth vừa rườm rà và chẳng sành điệu tí nào. Lúc nào bạn cũng mân mê rinh bàn phím theo thì thôi mua laptop cho lành, mua ipad làm chi. Ipad sử dụng không bàn phím nó mới ngầu. Với lại bàn phím bluetooth làm cảnh cho đẹp chứ đánh theo lối văn phòng nó không đảm bảo tốc độ đánh của bạn dâu. Bàn phím bluetooth rất nhỏ chat chit thì được, đánh văn bản tốc độ thì chỉ mang đến sự rắc rối.

Trên ipad chức bàn phím ảo mặc định là tốt nhất (Gboad của google bố cục nó quá nhỏ, rối rắm trên ios). Apple rất hiểu người sử dụng đã bố trí một bộ bàn phím ảo vừa vặn tay. Mình là người đánh văn bản rất nhiều, mình có khả năng đánh 10 ngón không nhìn bàn phím thì việc làm quen với nó rất dễ. Bàn phím ảo không nhanh như mình đánh bàn phím cơ nhưng nó đảm bảo bạn suy nghĩ đến đâu là đánh chữ đến ấy không cản trở làm chậm suy nghĩ của mình.

Nhưng bạn là người lần đầu làm quen bàn phím ảo hoặc có thể luyện theo cách sau:

- Từ lúc bắt đầu bạn phải tập quen với đánh 10 ngón, nhiều người kêu “đánh từ ít ngón lên 10 ngón” là sai.

- Đánh theo cái mình suy nghĩ trong đầu thay vì dòm văn bản nào đó. Bắt đầu bạn có thể đánh bằng cách mình “tự sướng” như: tôi là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới, tôi có một làn da rất đẹp, tôi có đôi mắt lung linh, tôi đẹp trai quá, bạn gái của tôi là Minh Hằng… hoặc chửi thằng nào đó bạn ghét nhất. Rồi luyện dần đến nghe nhạc và đánh chữ. Nó tạo cho bạn động lực nhỏ nhỏ rèn luyện đánh chữ không nhàm chán, buồn ngủ.

- Kiên nhẫn. Ấn ngón tay vào màn hình ipad rất thích, ngầu. Ra quán café múa may một tí mấy em thấy ghiền bạn ngay.

Khi bạn đã quen với việc dùng bàn phím ảo đánh 10 ngón sẽ mở ra cho bạn khung trời mơ mộng và rất ngầu.

Bạn xem phim Hollywood thấy rất nhiều diễn viên nổi tiếng cầm ipad ở văn phòng làm việc ngầu phải không. Đôi lúc mình mơ ước như thế Tưởng chừng như nó chỉ là một giấc mơ hão huyền nhưng bây giờ bạn hoàn toàn có được như thế, sẵn sàng chiến đấu ở công sở.

3. Kinh nghiệm sử dụng ipad phục vụ công việc hành chính văn phòng

Ở công ty, ai cũng có cái máy vi tính tính riêng nên không sử dụng ipad để làm việc. Chúng ta thường sử dụng ipad phục vụ công việc khi sau giờ làm, cúp điện, đi công tác mà thôi.

- Bạn có nhu cầu đánh văn bản: bạn có thể sử dụng ứng dụng app “Google tài liệu” để đánh văn bản. Mình nhận thấy đây là app đánh miễn phí, hỗ trợ tiếng việt tốt nhất và nhiều tiện ích nhất trên ipad. Nó có thể giúp bạn đánh một văn bản đầy đủ, bố trí văn bản hoàn chỉnh. Sau khi đánh văn bản nó sẽ tự đồng bộ lên tài khoản google drive của mình. Khi vào công ty, bạn có thể lên “Google drive” tải về máy tính để sử dụng. Ghi nhớ: sau khi hoàn thành văn bản, bạn kết nối internet và chờ khoảng 1 phút hãy tắt ứng dụng.

- Bạn có nhu cầu sử dụng excel: Bạn có thể sử dụng app “Google trang tính” để thay thế excel. Nhưng việc đánh công thức excel là việc hơi “rối rắm” và gặp rất nhiều lỗi trên ipad. Ở công ty bạn luôn có sẵn một file excel trong máy có đầy đủ công thức cần thiết, chỉ cần nhập liệu vào là hoàn thành công việc. Bạn có thể upload file excel đó lên “google drive”. Khi về nhà, bạn mở “Google trang tính” trên ipad để lấy file excel từ google drive của bạn. Bạn có thể tiến hành nhập liệu dễ dàng và hoàn thành công việc.

- Đứng văn phòng để thị uy sức mạnh: màn hình của ipad rất lớn đảm bảo cho bạn có thể “đóng phim hollywood” cực ngầu chỉ cần dùng tay vuốt lên vuốt xuống và múa miệng.

- Đi công tác xa xôi ở nước ngoài: bạn ở xa nửa vòng trái đất cần sử dụng tài liệu nào đó có thể yêu cầu nhân viên mình tải tài liệu lên “google drive” là bạn có thể sử dụng tài liệu được ngay. Gửi tài liệu từ xa xôi về nhà thì gửi email cho lành.

- IPAD Chưa có ứng dụng quá hoàn hảo để chuyển đổi từ file .docx sang file pdf. Vì vậy, bạn cần sử dụng file pdf thì nên sử dung ứng dung Office trên máy tính để chuyển đổi.

Trên đây là kinh nghiệm sử dụng ipad của mình để phục vụ cho công việc hành chính văn phòng. Nó không quá sắc sảo nhưng giúp bạn hình dung phần nào đó dùng Ipad cho công việc thế nào.

Hy vọng các bạn thích bài viết này. 
Nguồn: TinhTe

123

123

123

123

123
123