Apple đăng ký bản quyền thiết kế điện thoại không tai thỏ, camera và cảm biến vân tay giấu dưới màn

13/01/2020

Let’s Go Digital mới đây đã đăng tải thông tin tài liệu đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ tại Nhật Bản, qua đó mô tả một chiếc điện thoại viền mỏng, không có tai thỏ, với camera TrueDepth mặt trước và cảm biến vân tay được giấu dưới màn hình:
 

Đang tải Tinhte_iPhone1.jpg… Đang tải Tinhte_iPhone2.jpg…


Luôn luôn phải nhắc lại, không phải lúc nào đăng ký bản quyền cũng đồng nghĩa với việc một hãng sẽ thương mại hóa thiết kế trong tài liệu đăng ký, mà đôi khi chỉ để tránh những trường hợp vi phạm bản quyền một cách trắng trợn thiết kế sản phẩm của họ. Nhưng tài liệu này vẫn đáng chia sẻ với anh em, vì những dự đoán và tin đồn gần đây. Ming Chi Kuo vừa rồi cho rằng Apple có thể sẽ tung ra chiếc iPhone được trang bị cả Face ID lẫn Touch ID vào năm 2021 tới. Trong vòng 18 tháng tới, những khó khăn về mặt công nghệ sẽ được giải quyết.

“Khó khăn về công nghệ” ở đây có lẽ Ming Chi Kuo ám chỉ lần Samsung trình diễn công nghệ quét vân tay dưới màn hình không thành công với Galaxy S10. Cảm biến vân tay của Galaxy S10 thiếu bảo mật tới mức, chỉ cần một chiếc máy in 3D tạo ra mô hình ngón tay, và loay hoay 13 phút đã mở khóa được máy. Gần đây nhất, những tấm ốp cường lực bảo vệ màn hình cũng khiến cảm biến vân tay dưới màn của S10 trở nên vô dụng khi vân tay của chủ máy được lưu vào lớp keo dán giữa ốp và màn hình.
 

Theo 9to5Mac
 

123

123

123

123

123
123