Apple đang phát triển máy Mac có Face ID, bàn phím Magic Keyboard có Touch Bar?

13/04/2019

Đây vẫn chỉ là một bằng sáng chế và liệu Apple có áp dụng nó vào thực tế hay không lại là một chuyện khác.

Apple từng giới thiệu công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID lần đầu tiên trên iPhone X vào năm 2017. Một năm sau, công ty tiếp tục mở rộng công nghệ này sang iPad nhưng có vẻ như mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó.

Hôm nay, bằng sáng chế mới của Apple đã bất ngờ bị rò rỉ trên mạng, qua đó tiết lộ rằng gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ sớm mang Face ID lên cả máy Mac, cũng như đang phát triển một mẫu bàn phím Magic Keyboard có Touch Bar.

Apple đang phát triển máy Mac có Face ID, bàn phím Magic Keyboard có Touch Bar? - Ảnh 1.

Quay trở lại vào năm 2017, khi Apple ra mắt Face ID trên iPhone X, từng xuất hiện một bằng sáng chế khác cho thấy công nghệ này không phải chỉ liên quan đến điện thoại mà còn có cả máy Mac.

Khi ở chế độ ngủ, Mac có thể sử dụng camera của nó để quét khuôn mặt. Đây có thể là một tính năng được thêm vào Power Nap, trong đó máy Mac đang ngủ vẫn có thể thực hiện một số hoạt động nền nhất định mà không cần sử dụng nhiều điện năng.

Nếu máy Mac của bạn phát hiện ra một khuôn mặt, nó sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và "đánh thức" máy Mac nếu xác định được người dùng hợp lệ [...]

Về cơ bản, Mac có thể duy trì ở chế độ ngủ trong khi vẫn thực hiện được thao tác một cách dễ dàng - chỉ cần tìm xem có bất kỳ khuôn mặt nào trong phạm vi quan sát của camera hay không - sau đó chuyển về chế độ cao hơn để chạy phần nhận diện khuôn mặt trước khi đánh thức máy hoàn toàn.

Apple đang phát triển máy Mac có Face ID, bàn phím Magic Keyboard có Touch Bar? - Ảnh 2.

Bằng sáng chế mới nhất

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới được phát hiện ngày hôm nay bởi Patently Apple thực sự có liên quan đến Face ID, sử dụng quét võng mạc thay vì bản đồ 3D của khuôn mặt. Đây là một loại công nghệ được sử dụng trong một số hệ thống bảo mật cao cấp.

"Apple đã chú thích trong phần mô tả của bằng sáng chế #86 rằng các thiết bị có Touch Bar cũng có thể sử dụng cảm biến sinh trắc học giống như cảm biến nhận diện khuôn mặt. Đối với bằng sáng chế #87, Apple đã ghi chú rằng cảm biến sinh trắc học là cảm biến quét võng mạc."

Tại buổi ra mắt của iPhone X, Apple đã cảnh báo rằng Face ID có thể bị đánh lừa bởi cặp song sinh và đôi khi là những thành viên thân thiết khác trong gia đình, chẳng hạn như anh chị em không giống hệt nhau hoặc con cái. Ngoài ra, nó cũng từng bị đánh lừa bởi mặt nạ 3D, mặc dù đây là một trường hợp cực kì tinh vi và không đáng lo ngại.

Apple đang phát triển máy Mac có Face ID, bàn phím Magic Keyboard có Touch Bar? - Ảnh 3.

Ngoài tính năng Face ID, bằng sáng chế của Apple cũng minh họa Touch Bar trên bàn phím độc lập. Đây cũng không phải là một điều quá mới mẻ vì từng có bằng sáng chế cho thấy điều tương tự được nộp vào năm 2017.

Tất nhiên, chúng ta cũng phải biết rằng Apple từng xin cấp bằng sáng chế cho rất nhiều thứ mà công ty không bao giờ áp dụng vào thực tế. Đối với bằng sáng chế mới nhất, việc tấm nền OLED luôn bật trên bàn phím không dây sẽ làm giảm đáng kể thời lượng pin và dường như Touch Bar cũng chỉ là một mánh lới quảng cáo của Apple.

123

123

123

123

123
123