Apple nói chính chi phí thay pin rẻ đã làm doanh số iPhone suy giảm

04/01/2019

Việc người dùng chọn thay pin thay vì nâng cấp máy đã làm nhu cầu iPhone suy yếu, kéo theo sụt giảm doanh thu của Apple.

Theo một bức thư do CEO Tim Cook gửi đến các nhà đầu tư, Apple dự đoán doanh thu của mình sẽ sụt giảm khoảng 9 tỷ USD do nhu cầu iPhone yếu, một phần vì ngày càng nhiều người chọn thay pin điện thoại.

Năm ngoái, Apple thừa nhận họ đã giảm hiệu năng các iPhone đời cũ để bù đắp lại việc pin bị chai theo thời gian, khi điều này thỉnh thoảng làm thiết bị tự động tắt. Sau đó họ đã giảm giá chương trình thay pin của mình, từ 79 USD xuống còn 29 USD như một lời xin lỗi.

Apple nói chính chi phí thay pin rẻ đã làm doanh số iPhone suy giảm - Ảnh 1.

Việc phí thay pin thấp hơn và tính minh bạch lớn hơn cho thấy, hóa ra nhiều người dùng trong năm 2018 đã chọn thay pin cho thiết bị của mình, thay vì nâng cấp lên các phiên bản mới. Giờ đây khi pin iPhone ngày càng rẻ hơn và dễ thay hơn, sẽ có ngày càng ít người bán chúng đi để mua iPhone mới với mức giá hiện có thể lên tới 1.449 USD.

Ngoài ra khi Apple thừa nhận việc giảm hiệu năng iPhone cũ, người dùng cũng đã biết cách tắt "tính năng" này. Hơn nữa, cho đến nay, nhiều lời than phiền về các vấn đề chất lượng của iPhone cũ đã không còn nữa, đối với nhiều người, điều này cũng có nghĩa là, lý do chính để họ nâng cấp iPhone mới cũng không còn nữa.

Sau khi Apple đưa ra dự báo về việc doanh thu Quý Một sắp tới sụt giảm 9 tỷ USD so với dự báo ban đầu của mình, cổ phiếu công ty đã sụt giảm gần 10% khi thị trường giao dịch trở lại.

Tham khảo The Verge

123

123

123

123

123
123