Bên cạnh những cải tiến về màn hình, các mẫu iPad Pro 2021 dự kiến còn hỗ trợ kết nối mạng 5G mmWave siêu nhanh

29/11/2020

Trong thời gian vừa qua, đã xuất hiện một vài tin đồn cho rằng Apple đang phát triển mẫu iPad Pro 12.9 inch cao cấp với màn hình Mini Led, tuy nhiên những thông số của thiết bị này vẫn chưa được rò rỉ. Và mới đây, các nguồn tin từ DigiTimes đã tiết lộ một vài thông tin cực kỳ thú vị.

Theo thông tin được chia sẻ, các mẫu iPad Pro của Apple ra mắt vào năm tới sẽ được hỗ trợ mạng 5G mmWave cho tốc độ kết nối Internet siêu nhanh. Cùng với đó, các báo cáo cho rằng việc Apple phát triển mô-đun mmWave AiP (antenna in package) nội bộ của riêng mình cho dòng iPhone năm 2021 đã làm tăng khả năng các mẫu iPad Pro thế hệ tiếp theo được tích hợp công nghệ 5G mmWave mới nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Nguồn: Engadget)

Được biết, mạng 5G mmWave cung cấp tốc độ tải lên và xuống cực kỳ nhanh nhưng tín hiệu dễ dàng bị chặn bởi các tòa nhà, tường và thậm chí là cây cối. Trong khi đó, sub-6GHz 5G dù chỉ cung cấp tốc độ cao hơn một chút so với LTE nhưng không gặp phải vấn đề bị cản tín hiệu như mmWave.

Theo nguồn tin của DigiTimes, nỗ lực của Apple trong việc phát triển các mô-đun AiP cho thấy rằng công ty đang tiến thêm một bước nữa trong việc phát triển các mô-đun RF front-end (RF-FEM) trong nhà, với mục tiêu cuối cùng là cung cấp các thiết bị modem của riêng mình.

Ngoài ra, nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây từng chia sẻ rằng, việc sản xuất màn hình Mini LED cho dòng iPad Pro sẽ bắt đầu vào quý 4/2020 và các sản phẩm này sẽ ra mắt trong nửa đầu năm sau. Chúng ta cùng chờ đón nhé!

123

123

123

123

123
123