Chiếc iPhone tiếp theo sẽ được 'hồi sinh' cảm biến vân tay

04/12/2018

Mặc dù Apple là công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nhưng không phải tất cả những cải tiến của Apple lên dòng điện thoại được yêu thích bật nhất iPhone luôn được người dùng công nghệ hưởng ứng. Cụ thể là với bộ ba iPhone gần đây nhất: iPhone X, iPhone Xs và iPhone Xr, ngoại trừ thiết kế màn hình mới, camera trang bị nhiều hơn và Face ID thì mọi thứ đều quá đỗi bình thường.

Thứ nhất, về màn hình, Apple quả nhiên đã làm một điều khác biệt đối với chiếc iPhone mới này, đó là "màn hình tràn viền", nhưng các dòng smartphone của các đối thủ khác đã làm trước họ một khoảng thời gian rất lâu trước đó.

Bộ ba iPhone mới

Thứ hai, camera của iPhone có đến 3 cái, 2 camera sau và 1 camera trước, trong khi các đối thủ của họ, đã lên đến 4-5 camera, mặc dù về độ sắc nét hay hiệu ứng ánh sáng đều như nhau.

Thứ ba, đây là điều mà nhiều người dùng iPhone cảm thấy khó chịu nhất, đó là Face ID. Tính bảo mật cao hơn không đồng nghĩa với việc thuận tiện hơn.

Apple dường như nhận thức được điều này và đã tiến hành giảm giá iPhone cho dù mới được ra mắt cách đây không lâu. Tuy nhiên, một số thông tin bị rò rỉ gần đây cho biết, Apple đang có kế hoạch "hồi sinh" lại cảm biến vân tay, khi có quá nhiều khách hàng phàn nàn về sự bất tiện của Face ID. Apple đang nghiêm túc xem xét lại việc đưa công nghệ nhận dạng vân tay "một lần nữa" trên chiếc iPhone mới, và tất nhiên không phải trên nút Home mà sẽ được tích hợp trực tiếp vào màn hình iPhone. Apple hiện đang làm việc với các trung tâm cảm biến sinh trắc học để có thể đưa cảm biến vân tay "hồi sinh" một lần nữa. Một điều thú vị nữa là, những trung tâm cảm biến sinh trắc học đang làm việc với Apple cũng là nhà cung cấp công nghệ quét vân tay "siêu âm" tích hợp trực tiếp vào màn hình của Samsung (dự kiến sẽ được thử nghiệm trên Galaxy S10).

Minh họa cho nhận diên vân tay mới trên iPhone

Công nghệ quét vân tay siêu âm có ưu điểm là nhanh chóng, chính xác và thậm chí là an toàn hơn so với các công nghệ khác. Công nghệ mới này được kì vọng sẽ thay thế Touch ID trước đây.

Xét cho cùng, dù nhận diện khuôn mặt có bảo mật cao thế nào đi chăng nữa, nhưng về khía cạnh thuận tiện cho người dùng thì vẫn không thể nào bằng được với nhận diện vân tay.

Một thông tin giấu tên cho hay, vào cuối tháng 8 năm nay, Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ quét vân tay trực tiếp trên màn hình.. Vì vậy có rất nhiều lí do để tin tưởng rằng chiếc iPhone mới sẽ đi kèm với nhận diện vân tay.

123

123

123

123

123
123