Genius chọn Apple Music làm dịch vụ nghe nhạc chính thức, đồng bộ thư viện lời nhạc vào ứng dụng

15/10/2018

Kể từ bây giờ, khi người dùng truy cập website của Genius hay mở ứng dụng Genius trên smartphone, họ có thể đăng nhập vào tài khoản Apple Music và nghe nhạc trực tiếp mà không cần phải chuyển ứng dụng. Ngoài ra Genius cũng đưa kho dữ liệu lời nhạc khổng lồ của họ lên ứng dụng Apple Music, mặc dù không đề cập gì đến tính năng Behind the Lyrics như trên Spotify.

Tính năng Behind the Lyrics của Genius trên Spotify cung cấp những thông tin khá thú vị, nhưng có lẽ  chưa sẵn sàng cho Apple Music​Tính năng Behind the Lyrics của Genius trên Spotify cung cấp những thông tin khá thú vị, nhưng có lẽ chưa sẵn sàng cho Apple Music​

 

Đây được xem là một nước cờ vô cùng bài bản của Apple nhằm tiếp tục cải thiện sự tự nhiên trong trải nghiệm nghe nhạc của người dùng và từng bước đánh chiếm thị phần từ tay đối thủ Spotify. Mặc dù đã hợp tác với Genius được gần 2 năm, lời nhạc lại là điểm yếu lớn nhất khi sử dụng Spotify. Bản thân mình dùng cả hai dịch vụ cùng lúc với thời gian nghe nhạc trên Spotify chiếm đến 80% nhưng nhiều khi muốn xem lời nhạc thì lại thất vọng vì bài hát không được tích hợp. Ngược lại, thuật toán gợi ý nhạc hiện tại chưa phải là thế mạnh của Apple Music nhưng họ luôn đảm bảo những thông tin bạn cần chỉ cách có hai cái vuốt tay. Không những thế, bản nâng cấp gần đây còn cho phép người dùng tìm bài hát theo lời, cũng như ra lệnh cho Siri bằng giọng nói - những tính năng được tích hợp sâu và gắn liền với hệ sinh thái mạnh mẽ của Apple mà Spotify khó lòng có thể đuổi kịp.

Với tình thế cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, hãy cùng chờ xem liệu Spotify - ông vua thị trường stream nhạc có trụ vững vị thế của mình, hay sẽ phải chịu lụi bại khi thế lực Apple Music đang ngày một bành trướng.

123

123

123

123

123
123