Harman Kardon Onyx Studio 4

10/03/2019

Onyx Studio 4 là một chiếc loa bluetooth mini đến từ thương hiệu Harman Kardon. Đây là một loa di động cỡ lớn, đúng nghĩa hơn thì nó được thiết kế làm loa để bàn thay vì xách đi mọi nơi, bởi loa rất lớn và nặng. Sở hữu kích thước cồng kềnh và trong lượng hơn 2kg, việc di động nó là vô cùng nặng nhọc. Bù lại bạn sẽ có được một âm thanh cực tốt với âm lượng rất lớn. Nhìn chung loa chỉ phù hợp để dùng ở nhà, nếu có di chuyển thì chỉ là từ phòng này sang phòng khác, hoặc ra sân ra vườn mà thôi!

Loa bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 4

Loa bluetooth Harman Kardon Onyx Studio 4

Tính di động của Onyx Studio 4

Như đã nói ở trên, Harman Kardon Onyx Studio 4 không phải là loa di động thực sự. Sự di động của thiết bị âm thanh này chỉ là do nó có pin. Nghĩa là nó quá lớn so với tiêu chuẩn chung của hầu hết người dùng. Việc xách loa hoặc bỏ nó vào balo là điều không khả thi. Nếu bất đắc dĩ phải mang chiếc loa đi xa, có lẽ phương án tối ưu là “quẳng” nó vào xe hơi. Tuy nhiên một vấn đề nữa đặt ra, với viên pin 3000mAh thì liệu rằng loa này sẽ trụ được bao lâu trong một cuộc vui có thể kéo dài cả ngày?

Hộp của Onyx Studio 4

Hộp của Onyx Studio 4

Chất lượng âm thanh

Với kích thước khổng lồ, Onyx Studio 4 có khả năng tái tạo âm bass cực mạnh và sâu. Tiếng bass chắc khỏe kết hợp với trung âm và cao âm tạo nên một dải âm đầy đủ và liền mạch. Ở những bản nhạc phức tạp đòi hỏi độ chi tiết cao thì chiếc loa này thể hiện chưa được tốt cho lắm. Tuy nhiên ở nhu cầu nghe nhạc phổ thông thì sản phẩm đáp ứng khá tốt. Nhất là với tầm giá này thì bạn khó lòng mua được loa bluetooth nào cho âm thanh tốt hơn.

Loa cho chất lượng âm thanh tốt nhất trong tầm giá

Loa cho chất lượng âm thanh tốt nhất trong tầm giá

Loa cho âm lượng cực lớn khi cắm nguồn trực tiếp. Công suất tổng lên tới 60W cung cấp âm thanh khủng khiếp đến bất ngờ. Bất cứ không gian nào, cho dù là một căn phòng rộng lớn hay khu vườn thênh thang của bạn, chúng đều được lấp đầy âm thanh bởi chiếc loa này.

Tính năng

  • Onyx Studio 4 đạt 8/10 điểm về kiểm tra chất lượng âm thanh. Với kích thước lớn, nó có thể tạo ra âm trầm sâu, cộng hưởng, không sâu lắm nhưng rõ ràng hơn âm trầm của JBL Charge 3. Nó kết hợp bass này với âm treble sắc nét và dải động lớn để tạo ra âm thanh đầy đủ với độ sâu tốt. Thỉnh thoảng Onyx Studio 4 sẽ mất một số sự rõ ràng khi chơi nốt cao.
  • So với các loại loa di động khác, Onyx Studio 4 có trọng lượng cao hơn. Vì vậy, nếu để nó trong túi của bạn có thể không được lý tưởng cho lắm. Nhưng nếu bạn cần mang nó đến nhà của một người bạn, hoặccần mang nó xuống cầu thang thì đó không phải là vấn đề lớn.
  • Âm thanh của Onyx Studio 4 chắc chắn có thể ồn ào cho các phòng cỡ vừa và nhỏ. Đối với các phòng có diện tích lớn hoặc khu vực mở, hiệu suất âm thanh của dòng loa này xử lý chúng hoàn toàn tốt. Điều này tương đương với JBL Xtreme 2 hoặc Sony XP 40.

Thời lượng pin

Onyx Studio 4 chạy thử nghiệm và có thời lượng pin thực tế lên đến 10,5h, lâu hơn so với yêu cầu của nhà sản xuất là 8 giờ. Nếu bạn dùng để phát nhạc trong các bữa tiệc trong hoặc quanh nhà thì với thời lượng pin này là khá phù hợp. So với các thế hệ trước, thời lượng pin của nó được cải tiến hơn nhiều.

Cách kết nối Bluetooth

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng chính là khả năng kết nối Bluetooth 4.2 được giới thiệu trên loa này. Nó được kiểm tra bằng cách kết nối với iPhone 10 và Samsung S 8 plus và có thể kết nối được ở khoảng cách 25m qua các hành lang và có tín hiệu đi qua một vài bức tường – đây là một kết quả tốt.

Có đáng mua không?

Bỏ ra khoảng hơn 4 triệu, bạn sẽ được những gì? Một chiếc loa lớn rất phù hợp để bàn làm việc hay trang trí cho phòng khách của bạn thêm sang trọng, hiện đại. Một chất lượng âm thanh tuyệt vời với tiếng bass mạnh mẽ đầy uy lực. Bạn cũng có thể mua 2 chiếc Onyx Studio 4 để ghép đôi với nhau thành hệ thống stereo 2 kênh cực chất.

Thế nhưng nếu bạn cần một chiếc loa gọn nhẹ để mang đi phượt, hay đơn giản là cầm theo bên người đi bất cứ nơi đâu. Làm ơn đừng mua chiếc loa này, nó không dành cho bạn đâu! Nếu cố mua nó về, nó sẽ trở thành một chiếc loa để bàn đúng nghĩa đó!

123

123

123

123

123
123