iPhone 2019 sẽ vẫn được bán kèm củ sạc chậm 5W từ hơn 10 năm trước

13/02/2019

iPhone 2019 sẽ vẫn được bán kèm củ sạc chậm 5W từ hơn 10 năm trước

Việc trang bị chuẩn Lightning và củ sạc 5W cũ trên thế hệ iPhone tiếp theo sẽ khiến người dùng thất vọng và cho thấy mức độ "hút máu" của Apple.

Mặc dù các tin đồn về những mẫu iPhone 2019 còn chưa cả lộ diện, tuy nhiên mới đây, đã có một số thông tin rò rỉ về phụ kiện của những chiếc iPhone mới này, và cụ thể là về việc bộ sạc cáp của máy.

Trang web Macotakara tại Nhật Bản tiết lộ rằng thế hệ iPhone 2019 sẽ vẫn sử dụng chuẩn kết nối Lightning, thậm chí vẫn đi kèm cả củ sạc 5W (không phải sạc nhanh) và một sợi cáp Lightning cơ bản như các thế hệ trước. Đây được cho là một giải pháp "tiết kiệm" của Apple khi mà người dùng iPhone muốn có sạc nhanh sẽ vẫn phải mua thêm phụ kiện khác, điển hình là củ sạc 12W của iPad.

iPhone 2019 sẽ vẫn được bán kèm củ sạc chậm 5W từ hơn 10 năm trước - Ảnh 1.

Thế hệ iPhone 2019 sẽ tiếp tục sử dụng chuẩn Lightning và đi kèm với củ sạc 5W thường

 

Nguồn tin trên cho biết chuẩn Lightning sẽ không bị Apple "khai tử" và việc này sẽ giúp Apple duy trì được chi phí sản xuất. Hãng có thể hưởng lợi một khoản doanh thu không nhỏ từ việc bán các loại phụ kiện duy nhất cho nhiều thế hệ iPhone.

Đây có lẽ là một tin không mấy vui vẻ cho các fan nhà Táo khi vào tháng 9 năm ngoái, Apple đã bắt đầu tặng kèm người dùng iPad Pro củ sạc nhanh 18W USB-C. Nhiều người đã mong chờ việc củ sạc này sẽ trở thành củ sạc tiêu chuẩn được tặng kèm trên những mẫu iPhone mới, và kể cả iPhone 2019 vẫn duy trì cổng sạc Lightning thì chuẩn sạc này sẽ vẫn có khả năng sạc nhanh qua cổng chuyển đổi USB Type-C.

iPhone 2019 sẽ vẫn được bán kèm củ sạc chậm 5W từ hơn 10 năm trước - Ảnh 2.

Củ sạc 18W USB-C mà Apple tặng kèm với iPad Pro

Với việc dung lượng pin trên iPhone ngày càng trở nên lớn hơn, sử dụng củ sạc 5W cũ sẽ càng kéo dài thời gian sạc đầy thiết bị, và người dùng bắt buộc phải nâng cấp lên củ sạc với công suất lớn hơn nếu không muốn tính năng sạc nhanh trên iPhone để "làm cảnh".

Hiện chúng ta vẫn chưa rõ liệu tất cả những mẫu iPhone 2019 mới sẽ đều được tặng kèm các bộ phụ kiện cũ (tai nghe EarPods Lightning, cáp Lightning và củ sạc 5W) hay là chỉ có dòng iPhone giá rẻ như iPhone XR2 mới đi kèm những phụ kiện này. Nếu các tin đồn trên là chính xác thì đây thực sự là một thất vọng lớn đối với Apple khi người dùng bỏ ra tới hơn 1000 USD để mua máy nhưng lại chỉ nhận về những công nghệ đã cũ.

123

123

123

123

123
123