iPhone 8 và iPhone X, nên dùng cái nào

17/11/2018

Nói là "tiền nào thì của nấy" trong trường hợp này không hề sai chút nào. Hãy thử so sánh 2 chiếc iPhone này nhé.

1. Khối lượng iPhone 8 nhẹ hơn so với iPhone X

Iphone X cầm nặng tay hơn

iPhone X cầm "chắc tay" hơn iPhone 8

Về mặt vật lý, theo số liệu từ Apple thì iPhone 8 nặng 148 gram, iPhone X nặng tới 174 gram và iPhone Xs nặng hơn chút nữa với 177 gram. Mặc dù sự chênh lệch không nhiều nhưng, với đa số người dùng khi chuyển từ iPhone 8 sang iPhone X cảm thấy "chắc tay" hơn khi sử dụng. Số khác thì cảm thấy iPhone X có vẻ nặng nề, khó khăn trong việc bỏ vào túi quần hoặc túi áo.

2. Touch ID (nhận diện dấu vân tay) và Face ID (nhận diện khuôn mặt)

Face ID và Touch ID

Face ID có tính bảo mật cao hơn

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X đã gây bất ngờ cho nhiều người dùng. Họ cảm thấy Touch ID của iPhone 8 thuận tiện và dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại nhận định rằng, giữa Touch ID và Face ID không thực sự có sự khác biệt rõ rệt, chủ yếu là do thói quen của người dùng khi chuyển từ iPhone 8 sang iPhone X, họ còn khuyến cáo rằng nên sử dụng iPhone X vì Face ID có tính bảo mật cao hơn.

3. Hiệu năng xử lí không có chênh lệnh đáng kể

Hiệu năng xử lí của Iphone X và Iphone 8

Iphone X có nhiều tính năng hơn iPhone 8

Do cùng sử dụng vi xử lí Apple A11 Bionic, cùng chạy trên một hệ điều hành giống nhau nên giữa iPhone 8 và iPhone X không có nhiều điểm khác biệt. Chỉ duy nhất là trên iPhone X có nhiều tính năng hơn như Animoji hay chụp xóa phông, điều mà không sẵn có trên iPhone 8.

4. Pin iPhone X lớn hơn iPhone 8

Pin Iphone X

Pin iPhone X có lưu lượng lớn hơn

Apple cho biết, thời lượng sử dụng pin của iPhone X lớn hơn nhiều so với iPhone 7 và iPhone 8. Điều này là tất yếu khi nhu cầu sử dụng smartphone càng ngày càng tăng cao, đòi hỏi các nhà sáng lập phải bỏ ra nhiều thời gian và tâm huyết để quan tâm đến thời lượng pin của một sản phẩm trước khi đưa ra thị trường.

Với iPhone X, chỉ cần sạc đầy là máy có thể dùng liên tục trong vòng một ngày mà không lo sợ hết lưu lượng pin. Trong khi iPhone 8 cũng được hỗ trợ sạc không dây như iPhone X, tuy nhiên iPhone 8 dễ dàng xuống pin hơn iPhone X.

5. Camera iPhone X "chất hơn"

Camera Iphone X

Camera iPhone X rõ nét hơn khi zoom

Với cụm camera chính kép, thêm một cảm biến 56cm cho phép chụp zoom, giúp hình ảnh thu được trở nên rõ nét hơn so với camera đơn của iPhone 8. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng chụp hình của iPhone 8.

Tạm kết

Rõ ràng với mức gia cao hơn iPhone 8 thì đầu tư vào iPhone X là đáng đồng tiền bát gạo và thực sự mang lại cho người dùng những trải nghiệm mới về cấu hình, thiết kế cũng như bảo mật. Hy vọng qua bài viết này, người dùng sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về 2 dòng smartphone này.

123

123

123

123

123
123