iPhone chiếm 75% thị phần smartphone cao cấp ở Ấn Độ trong quý 4 2019

19/02/2020

Phân khúc này được tính gồm các thiết bị có giá từ 500 USD trở lên, đây là một điều vô cùng ấn tượng, nếu xét về một quốc gia nơi ưu chuộng smartphone giá rẻ và tầm trung với giá điện thoại trung bình là 159 USD và thu nhập trung bình hàng năm là 1,892 USD.
Navkendar Singh, giám đốc nghiên cứu tại IDC Ấn Độ, cho biết Apple đã có sự tăng trưởng ở Ấn Độ trong nửa cuối năm nay, sau sáu tháng đầu năm 2019 tương đối chậm chạp. "Điều này xảy ra nhờ vào sự giảm giá của các mẫu iPhone thế hệ trước", Singh nói. Những mẫu này là iPhone Xr, iPhone 7 và 8. “Cùng với các chương trình hỗ trợ chi trả trên các nền tảng e-tailer như hoàn tiền, trả góp hàng tháng trong quý có lễ hội Diwali, đã dẫn đến sự tăng trưởng này

 



 

Ngoài iPhone, Singh nói rằng thiết bị đeo cũng gây được tiếng vang tại Ấn Độ, “Apple Watch và AirPods đã được người tiêu dùng Ấn Độ đón nhận nồng nhiệt”. “Việc Apple Watch series 3 được giảm giá, còn series 5 cũng được khuyến mãi giám giá bởi các ngân hàng và các kênh bán hàng online đã khiến 2 thiết bị này trở thành những sản phẩm được mua phổ biến từ người tiêu dùng”.

Báo cáo của IDC cũng dẫn thêm một báo cáo khác từ Counterpoint Research về thành công của iPhone tại thị trường smartphone cao cấp Ấn Độ.

Báo cáo từ Counterpoint Research nói rằng Apple là thương hiệu smartphone cao cấp phát triển nhanh nhất ở Ấn Độ vào năm ngoái, với điều kiện “cao cấp” ở đây là mức giá từ 420 USD trở lên. Phân khúc này tăng trưởng 29% qua mỗi năm.
 


 

Apple cũng dự tính sẽ mở một Apple store đầu tiên tại đây trong tương lai gần, cho thấy mối quan tâm của họ với Ấn Độ là lớn đến nhường nào.

Với một thị trường có dân số 1,3 tỉ người, mức thu nhập bình quân không cao, ưa chuộng smartphone giá rẻ và tầm trung, nhưng iPhone vẫn đạt được mức tăng trưởng ấn tượng và chiếm phần lớn thị phần cao cấp, nơi tạo ra nhiều tiền nhất. Mặc cho những dự báo về điều ngược lại, nhà vua vẫn cứ là nhà vua, anh em thấy có đúng không?
 

Theo: Cultofmac

123

123

123

123

123
123