Khám phá bên trong iPad Pro 11 khó sửa chữa

14/11/2018

Để bắt đầu, iFixit chụp ảnh x quang của máy để xem trước các thành phần bên trong, nổi bật nhất là 4 loa ở 4 cạnh máy, giống iPad Pro đời cũ. Do nam châm hấp thụ tia X nhiều hơn cả nên các bạn sẽ thấy những vùng đen ở những nơi có nam châm, đó là loa ngoài và 102 viên nam châm nằm xung quanh máy.

Do viền màn hình được Apple làm mỏng đi nên việc tháo panel màn hình ra khỏi khung máy cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn. iFixit vẫn phải dùng nhiệt để làm nóng chảy keo trước khi gỡ được panel ra, phần khung viền xung quanh vị trí sạc bút Pencil cũng dày hơn phần còn lại.

Nối panel hiển thị với bo mạch là hai sợi cáp ở hai đầu, nếu không cẩn thận thì có thể gây hư hại cho các sợi cáp này. Nó được gắn cố định bằng ốc vít.

Tiếp theo là tháo logic board, nơi chứa mọi con chip của máy. Logic board trên iPad mới được đặt giữa hai viên pin lớn, được cố định bằng keo. Bạn phải tháo một tấm phủ bề mặt trước rồi mới lấy được logic board ra.

Chúng ta có chip A12 Bionic màu đỏ đậm ở chính giữa. Màu vàng là RAM 4GB do Micron cung cấp, màu cam là chip nhớ 64GB của Toshiba, iPad Pro có bộ nhớ cao nhất là 1TB. Màu hồng là chip điều khiển nguồn của TI, màu xanh dương là chip điều khiển màn hình cảm ứng của Broadcom, màu xanh da trời nhạt là mô đun Bluetooth, WiFi. Cuối cùng màu xanh ngọc bên góc xa bên trái là chip NFC của NXP.

Pin là bộ phận được gắn chắc nhất, có rất nhiều keo được sử dụng cho việc này. Do đó nếu muốn thay pin cho máy cũng không phải điều dễ dàng. Nó được cố định bằng các miếng keo có thể kéo dãn, gỡ những tấm keo này bạn còn phải gỡ thêm một lớp keo khác cố định tấm pin với lưng máy. Pin của iPad Pro có dung lượng 7812mAh.

Đây là tấm sạc không dây cho bút Pencil, cũng bằng các lõi dây đồng, kết nối với pin bằng sợi cáp mỏng. Từ thế hệ mới này, bạn không phải cắm bút vào cổng sạc của iPad để sạc, chỉ việc đưa nó lại gần một cạnh để sạc không dây.

Tiếp theo là kết nối USB-C mới trên iPad. Nó được nối với bo mạch thông qua một dây cáp, việc tháo và thay thế được đánh giá là dễ dàng nhất trong các thành phần của iPad mới.

iFixit cũng mở cả bút Pencil, chúng ta thấy nó có rất nhiều các thành phần bên trong, bao gồm pin, cục sạc không dây, các nam châm hit, chip điều khiển và IC...

Nguồn: iFixit

123

123

123

123

123
123