macOS 10.15 sẽ cho phép người dùng biến iPad thành màn hình phụ cho máy Mac

17/04/2019

Với macOS 10.15, người dùng có thể sử dụng iPad làm màn hình phụ cho máy Mac mà không cần các ứng dụng bên thứ ba.

 

Theo 9to5Mac, Apple sẽ bổ sung thêm một tính năng mới vào macOS 10.15, cho phép người dùng sử dụng iPad giống như màn hình phụ cho máy Mac. Trước đó, để làm được điều này, chúng ta cần phải sử dụng các phần mềm (thiết bị) bên thứ ba như Duet và Luna Display.

 

macOS 10.15 sẽ cho phép người dùng biến iPad thành màn hình phụ cho máy Mac - Ảnh 1.

Tính năng này sẽ được Apple gọi là Sid Sidecar - một phần trong hệ thống quản lý cửa sổ mới sắp có mặt trên macOS 10.15. Người dùng có thể di chuyển con trỏ chuột tới nút tối đa hóa màu xanh lục trên thanh cửa sổ của macOS và một loạt tùy chọn sẽ hiện ra, bao gồm chế độ toàn màn hình thông thường, chia màn hình và di chuyển cửa sổ đó tới thẳng màn hình phụ mà không cần phải nhấp và kéo.

 

Rõ ràng, có vẻ như giao diện người dùng mới của macOS 10.15 sẽ rất giống với Moom - một ứng dụng quản lý cửa sổ phổ biến trên macOS. Apple cũng được cho là đang phát triển các công cụ để gắn cửa sổ vào cạnh màn hình, tương tự như tính năng mà Microsoft đã trang bị trên Windows trong nhiều năm nay.

 

macOS 10.15 sẽ cho phép người dùng biến iPad thành màn hình phụ cho máy Mac - Ảnh 2.

Mặc dù việc sử dụng iPad để làm màn hình phụ cho máy Mac đã khá tuyệt vời, tuy nhiên Apple vẫn muốn tiến thêm một bước nữa. Theo đó, người dùng iPad vẫn có thể tương tác với các ứng dụng bằng Apple Pencil khi nó được sử dụng làm màn hình phụ, biến thành một chiếc bảng vẽ cho máy tính của bạn.

 

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Sid Sidecar sẽ hoạt động qua kết nối không dây hay thông qua cáp vật lý, cũng như chưa thể biết các mẫu iPad nào sẽ hỗ trợ chức năng này. Có lẽ, chúng ta sẽ phải chờ để có thêm câu trả lời từ Apple khi macOS 10.15 được ra mắt tại WWDC 2019, dự kiến diễn ra vào ngày 3/6 sắp tới.

 

 

 

 

123

123

123

123

123
123