Một thành phần quan trọng cho iPhone 5G sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm tới

18/03/2019

Một thành phần quan trọng cho iPhone 5G sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm tới

Intel chỉ bắt đầu sản xuất modem chip 5G cho iPhone từ đầu năm 2020.

Kể từ khi Apple dự kiến ​​sẽ sử dụng modem chip của Intel cho lô iPhone 5G đầu tiên của mình thì chúng ta biết rằng sẽ khó trông thấy các thiết bị này cho đến năm 2020. Đó là vì Intel sẽ không có modem chip cho thế hệ kết nối không dây tiếp theo cho đến năm sau. Theo Digitimes, nhà sản xuất chip sẽ bắt đầu làm việc trong quý tới nhằm hoàn thiện các kỹ thuật cần thiết hướng tới việc sản xuất hàng loạt modem chip 5G.

Một thành phần quan trọng cho iPhone 5G sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm tới - Ảnh 1.

Modem chip 5G của Intel

Khi Intel bắt đầu sản xuất chip modem 5G vào năm 2020, họ sẽ cạnh tranh với modem Snapdragon X55 5G được giới thiệu gần đây của Qualcomm (đây là phiên bản tiếp theo của modem Snapdragon X50 5G). Snapdragon X50 5G dự kiến sẽ được sử dụng trên hầu hết điện thoại 5G trong năm nay. Ngoài ra, modem chip 5G của Intel cũng phải cạnh tranh với sản phẩm cùng loại đến từ MediaTek.

Cả 3 hãng này đều có khả năng trở thành nhà cung cấp modem 5G cho Apple (dù trước đây Intel đã giành được hợp đồng đầu tiên để cung cấp thành phần này). Các nguồn tin cũng khẳng định Intel sẽ tiếp tục tạo ra doanh thu từ việc bán chip modem 4G cho Apple (sử dụng cho các mẫu iPhone 7 và iPhone 8 cũ hơn).

Apple hiện có mối quan hệ khá căng thẳng với Qualcomm; trong vài tháng qua, cả hai bên đã nhiều lần ra tòa liên quan đến các tranh chấp từ vi phạm bằng sáng chế đến thanh toán tiền bản quyền. Mới hôm qua, một thẩm phán đã phán quyết rằng Qualcomm đã nợ Apple gần một tỷ USD trong khoản thanh toán tiền bản quyền mà họ hứa sẽ hoàn trả cho nhà sản xuất iPhone. Trong khi đó, một bồi thẩm đoàn ở San Diego hôm qua đã yêu cầu Apple trả cho Qualcomm 31 triệu USD sau khi Apple vi phạm 3 bằng sáng chế của công ty. Vào ngày 26 tháng 3, Ủy ban Thương mại Quốc tế sẽ ra phán quyết về yêu cầu cấm bán iPhone tại Hoa Kỳ của Qualcomm. Lệnh này sẽ dẫn đến lệnh cấm bán và nhập khẩu một số mẫu iPhone nhất định tại các bang.

 

Intel hiện cung cấp độc quyền modem chip cho Apple

Một vụ kiện khác đã diễn hồi đầu năm nay với nguyên đơn là giám đốc điều hành chuỗi cung ứng của Apple, Tony Blevins. Blevins đã làm chứng rằng Apple đã xem xét việc cung cấp modem 5G từ Samsung và MediaTek. Cũng có suy đoán rằng Apple sẽ thiết kế chip modem 5G của riêng mình, giống như với chipset A-series cung cấp sức mạnh xử lí cho iPhone và iPad. Nhưng Apple khó lòng tạo ra một thiết kê modem 5G riêng cho đến trước năm 2021.

Từ năm 2011 đến 2015, Qualcomm là nhà cung cấp độc quyền chip modem cho iPhone. Điều đó đã thay đổi vào năm 2016 khi cả Qualcomm và Intel chịu trách nhiệm về các modem được sử dụng trên iPhone. Điều đó tiếp tục vào năm 2017 và năm ngoái, Intel giành được hợp đồng cung cấp tất cả các chip modem được sử dụng trên các mẫu iPhone mới nhất.

Apple dự kiến ​​sẽ là một trong những nhà sản xuất điện thoại lớn cuối cùng sản xuất điện thoại 5G. Samsung đã tiết lộ điện thoại 5G đầu tiên của họ, sẽ ra mắt bởi Verizon vào mùa hè này. Huawei, LG và Oppo cũng sẽ phát hành điện thoại 5G trong năm nay và Moto Mod 5G sẽ cho phép Motorola Z3 hỗ trợ tốc độ dữ liệu nhanh hơn ngay khi Verizon triển khai mạng 5G. Khi dịch vụ 5G trở nên phổ biến, tốc độ dữ liệu nhanh hơn sẽ cho phép các dịch vụ và mảng kinh doanh mới được tạo ra. Một loạt phim truyền hình mất từ ​​10 phút đến 15 phút để tải xuống qua 4G sẽ chỉ mất vài giây để làm điều tương tự với 5G.

Khi ngành công nghiệp chuyển đổi từ 3G sang 4G LTE, Apple là một trong những nhà sản xuất lớn cuối cùng cung cấp điện thoại hỗ trợ công nghệ mới. Trong khi một số điện thoại Android được ra mắt với sự hỗ trợ cho 4G LTE vào năm 2011, Apple đã không phát hành một chiếc điện thoại hỗ trợ 4G LTE cho đến iPhone 5 của năm 2012.

123

123

123

123

123
123