Nếu Apple là số 2 thì không ai là số 1

07/12/2018

Apple từ lâu đã nổi tiếng về độ đắt tiền của mình, nhưng bạn có từng thắc mắc tại sao người dùng vẫn bỏ tiền ra mua? Đó là vì sự cầu toàn đến mức gần như hoàn hảo của Apple, một phần cũng đến từ tính cách của cố CEO Steve Jobs - huyền thoại của làng công nghệ thế giới. Có rất nhiều câu chuyện về sự nghiêm khắc của ông đối với nhân viên, nhưng có lẽ nhờ đó mà mới có một đế chế hùng mạnh và hoàn thiện như ngày hôm nay. 

Cách đây không lâu, cư dân mạng lại có dịp mổ xẻ một chi tiết rất độc đáo của iPhone X, chứng tỏ về sự cầu kì đến mức cầu toàn của Apple. Đó là chiếc tai thỏ đình đám của iPhone X. Mẫu thiết kế này được rất nhiều nhà sản xuất "copy" thế nhưng, có một chi tiết rất nhỏ trên chiếc iPhone này mà họ không hề để ý đến.

 

Nếu nhìn sơ qua bức hình, có lẽ ta không thấy được sự khác biệt ở trong đó, nhưng nếu nhìn vào độ cong của chiếc iPhone X được kéo dài hơn. Apple không hề dùng đến phương pháp uốn cong 1/4 góc vuông để tạo thành cung tròn như cách mà những nhà sản xuất smartphone khác hay làm, mà sẽ tạo một đường cong dài hơn, thoải hơn, và đà dốc sớm hơn, khiến chúng trông mượt mà và mềm mại hơn.

Chỉ cần một chi tiếc nhỏ đó thôi, mà không phải ai cũng làm được, vì thế Apple thật xứng danh số 1 trong việc thiết kế của mình. Vậy đã đủ hiểu tại sao iPhone lại đắt như vậy nhưng người dùng lại không hề tiếc tiền để sở hữu được chúng.

123

123

123

123

123
123