So sánh các tính năng quan trọng của Surface Laptop 2 và MacBook Pro

16/10/2018

Microsoft vừa cho ra mắt laptop mới và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cho mình thì dường như bạn phải so sánh nó với MacBook Pro. Cả hai máy tính xách tay đều được trang bị bộ xử lí Intel thế hệ 8 mới nhất với nhiều tùy chọn cấu hình và nhắm mục tiêu phục vụ cho người dùng cần hiệu suất.

Năm nay, để chính thức cạnh tranh trực tiếp với MacBook của Apple, Surface Laptop 2 cũng có thêm tùy chọn màu đen mới. Chúng ta sẽ so sánh các tính năng quan trọng được cung cấp trên mỗi thiết bị để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.

THÔNG SỐ KĨ THUẬT

 

THIẾT KẾ

Cả Surface Laptop 2 và MacBook Pro đều mang các thuộc tính tương tự, một cấu trúc  nhôm unibody cao cấp, các yếu tố hình thức nhỏ gọn. Surface Laptop 2 sử dụng chất liệu vỏ nhôm và bàn phím được bọc trong vải Alcantara, làm tăng thêm sự thu hút và kết cấu hài hòa cho thiết bị. Một sự khác biệt lớn là trong khi MacBook Pro 13 inch chỉ có sẵn trong màu silver hoặc space gray, Microsoft cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc hơn bao gồm black, burgundy, platinum và cobalt blue.

Microsoft Surface Laptop 2Microsoft Surface Laptop 2

 

Cả hai máy tính xách tay đều đúng với các yếu tố hình dạng vỏ sò của chúng – bạn sẽ không thể xoay màn hình và sử dụng thiết bị như máy tính bảng. Tuy nhiên, có các tùy chọn cảm ứng. Surface Laptop 2 đi kèm với một màn hình cảm ứng hỗ trợ chạm và bút, trong khi Apple có một cách tiếp cận dành riêng hơn với Touch Bar đặt ngay phía trên bàn phím để nhanh chóng truy cập các phím tắt. Cả hai thiết bị đều cung cấp bảo mật sinh trắc học. Surface Laptop 2 được trang bị một máy ảnh Windows Hello hồng ngoại vào màn hình để nhận diện khuôn mặt, trong khi MacBook Pro sử dụng một cảm biến dấu vân tay Touch ID bên cạnh Touch Bar.

Microsoft và Apple đều tuyên bố rằng các bàn phím của phiên bản năm nay đều êm hơn. Bàn phím cánh bướm trên MacBook Pro được đánh giá gõ êm hơn và ít ồn hơn trong khi Microsoft vẫn sử dụng bàn phím truyền thống. Cả hai mẫu đều có bàn di chuột hỗ trợ cử chỉ chính xác.

 

HIỆU SUẤT

Mặc dù Surface Laptop 2 và MacBook Pro đều sử dụng bộ vi xử lý thế hệ thứ 4 của Intel nhưng có sự khác biệt. Microsoft đã chọn một bộ xử lý U-series với tốc độ đồng hồ chậm hơn so với MacBook Pro. Surface Laptop 2 bắt đầu với bộ vi xử lý Core i5 1.6Ghz, trong khi MacBook Pro của Apple bắt đầu với bộ xử lý lõi tứ 2.3GHz nhanh hơn trên các mẫu máy có Touch Bar. Cả hai đều cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình để nâng cấp bộ xử lý, lưu trữ và bộ nhớ. MacBook Pro nổi bật với bộ xử lý lõi tứ Core i7 2.7GHz, 2TB SSD và RAM 16GB.

Cấu hình cao nhất của Surface Laptop 2 bao gồm bộ xử lý Intel Core i7 lõi tứ 1.9GHz, RAM 16 GB và 1TB SSD. Cả hai model đều đi kèm với một tùy chọn cho đồ họa rời – MacBook Pro nổi bật với bộ xử lý Intel Iris Plus Graphics 655 tốt hơn trên cấu hình cao nhất, trong khi Microsoft sử dụng đồ họa Intel UHD 620. Cần lưu ý rằng phiên bản $1.300 không Touchbar của MacBook Pro vẫn còn trang bị bộ vi xử lý thế hệ thứ 7.

Trong khi Apple trang bị các cổng kết nối hiện đại nhất Thunderbolt 3 trên USB-C, Microsoft vẫn kiên quyết với một cổng USB-A 3.0 duy nhất và một Mini-DisplayPort.

 

HIỂN THỊ

Surface Laptop 2 sử dụng màn hình PixelSense 13.5 inch của Microsoft, hỗ trợ cảm ứng và độ phân giải 2.2256 x 1.506 trong khi MacBook Pro đi kèm với bảng điều khiển IPS không cảm ứng 13.3 inch có độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel. Tỷ lệ khung hình 3: 2 trên Surface Laptop 2 có thể phù hợp hơn cho các tác vụ năng suất, yêu cầu ít cuộn hơn. Apple đã có màn hình rộng hơn trên MacBook Pro với tỷ lệ khung hình 16:10. Microsoft và Apple cả hai tỷ lệ tương phản trong phạm vi 1.500: 1, vì vậy bạn sẽ nhận được màu đen ấn tượng. Apple tuyên bố rằng màn hình Retina của nó cũng hỗ trợ một gam màu rộng, trong khi Surface Laptop 2 hỗ trợ cảm ứng và bút Surface.

 

TÍNH DI DỘNG

 

Trọng lượng nhẹ hơn của Surface Laptop 2 có thể khiến nó trở thành người chiến thắng cho những người dùng thường xuyên phải di chuyển hoặc những sinh viên cần phải mua laptop để tiện sử dụng khi đến các phòng học khác nhau. Trọng lượng của MacBook Pro là 1.37kg khiến nó nặng hơn một phần tư so với Surface Laptop 2. Apple quảng cáo 10 giờ sử dụng pin cho MacBook Pro, trong khi Microsoft tuyên bố rằng Surface Laptop 2 sẽ kéo dài 14.5 giờ trong khi phát lại video.

Surface Laptop 2 dùng pin 47 watt, trong khi MacBook Pro của Apple đi kèm với pin 58 watt. Pin lớn hơn trên máy tính xách tay của Apple có thể được sử dụng để chứa bộ xử lý mạnh hơn.

 

WINDOW HAY MAC?

Trong khi so sánh các thông số kỹ thuật bạn có thể nhận ra được những khác biệt và có thể đưa ra lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu. Tuy nhiên bạn nên mua một máy tính xách tay mà có thể phục vụ hiệu quả cho công việc của bạn. Nếu bạn đang sử dụng các thiết bị trong hệ sinh thái của Apple, tất nhiên bạn nên chọn MacBook Pro để tiện trong việc sử dụng và đạt hiệu quả công việc cao hơn.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng màn hình cảm ứng chạm và hỗ trợ bút cảm ứng, Surface Laptop 2 với tùy chọn màu đa dạng sẽ phù hợp với bạn.

Tham khảo Digital Trends

 

 

 

 

 

 

 

123

123

123

123

123
123