Thủ thuật chụp ảnh với phông nền lung linh mùa Noel bằng iPhone

14/01/2020

Thủ thuật chụp ảnh với phông nên lung linh mùa Noel bằng iPhone

Mùa Noel với rất nhiều khung cảnh được trang trí bằng cây thông Noel, hoặc các bức tường hay các cây cảnh được quấn dây led lấp lánh là nơi lý tưởng để chụp ảnh với phông nền lung linh. Sự kết hợp của ảnh chụp chế độ chân dung + ứng dụng Focos sẽ tăng thêm phần lung linh cho bức ảnh với khả năng tuỳ biến phông nền hay các Bokeh nhiều hình dạng khác nhau, điều chỉnh độ sáng tối của Bokeh hay màu của Bokeh sẽ thêm phần lung linh cho bức ảnh.
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_noel_bằng_iPhone-1121.jpg…

- Để chụp ra các bức ảnh tương tự như bên trên điều kiện cần là iPhone các đời nhưng phải có chế độ chụp ảnh chân dung, và tải ứng dụng Focos trên Apple Store và lưu ý là có trả phí để mua các hiệu ứng ống kính. Anh em có thể mua dùng 1 tháng mùa Noel này với 25k, hoặc mua vĩnh viễn với giá gần 300k, mặc định thì các hiệu ứng ống kính chỉ Free 1, còn các bạn không có nhu cầu đổi kiểu hiệu ứng của ống kính thì không cần mua, chỉ cần chỉnh 1 ít phông nền như bên dưới cũng rất lung linh rồi.
- Điều kiện đủ đó là rủ nhau đi chụp và lựa 1 khung cảnh với phông nền nhiều bóng đèn, càng nhiều đèn thì lên hình sẽ càng lung linh huyền ảo.
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_bằng_iphone.jpg…

Sau khi có ảnh thì tiến hành vào trong app Focos để chỉnh sửa với thao tác chọn 1 tấm ảnh được chụp bằng chế độ chân dung nhé. Ở đây bạn có thể tuỳ chỉnh khẩu độ/độ xoá phông của tấm ảnh sao cho bạn cảm thấy ưng ý, kèm theo đó là kích cỡ của Bokeh.


Đang tải chụp_ảnh_bokeh_bằng_iPhone_02.jpg…

- Ô tiếp Theo với chữ "vùng sáng" đây là vùng để điều chỉnh ánh sáng ở các Bokeh trong nền, mình kéo về 0 thì tối thui như đằng sau không có bật đèn, và kéo sáng lên như ý mình muốn nhé.
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_bằng_iPhone_03.jpg…

- Ở ô tiếp Theo chỉnh độ sặc sỡ, tức là độ sáng của các màu xanh đỏ tím vàng có ở trong Bokeh, tăng lên để các màu hiện tương phản rõ rệt hơn, nhưng mớ đèn chỗ mình chụp thử gần như chỉ có 1 màu.
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_noel_bằng_iPhone-1118.jpg…

- Ngoài ra ở mục biến đổi có cho tuỳ chỉnh 1 số loại hình dạng bóng đèn ở Bokeh nữa, nhưng không quá hấp dẫn lắm.
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_bằng_iPhone_04.jpg…

- Phần cuối cùng để lên hình lung linh đó là chọn hình dạng của Bokeh, các hình dạng ở đây đều là mô phỏng 1 số loại Bokeh được chụp ra từ các loại ống kính cho ra Bokeh đẹp khá phổ biến, bạn thích cái nào thì chọn cái đó (nhưng đây là phần phải trả phí, free chỉ 1 hiệu ứng như ảnh trái)
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_noel_bằng_iPhone-1122.jpg…

- Và cuối cùng, nếu như bức ảnh xoá phông không hoàn hảo, bị lỗi ở các viền thì bạn có thể trổ tài khéo tay của mình bằng cách tự tô lại vùng cần nét hoặc xoá vùng cần xoá phông để bức ảnh hoàn hảo hơn.
 

Đang tải chụp_ảnh_bokeh_noel_bằng_iPhone-1098.jpg…
 
Bạn này Mod ND Minh Đức nè
 
Đang tải chụp_ảnh_bokeh_noel_bằng_iPhone-1088.jpg…
 
Bạn Long Mod đồng hồ thông minh nè.

Đó là các bước cơ bản và đáng quan tâm ở Focos để cho ra tấm ảnh đẹp, ngoài ra còn nhiều tinh chỉnh khác nữa các bạn khám phá thêm nha.
- Bạn nào không có thẻ Visa Add để mua thì có thể sử dụng Momo thanh toán trên Apple Store cũng ok, 1 ly trà sữa tha hồ sống ảo mùa Noel.

123

123

123

123

123
123