[Thủ thuật] Tự động chặn cuộc gọi và tin nhắn rác hiệu quả trên điện thoại

05/05/2018

Chặn cuộc gọi và tin nhắn rác thủ công tốn rất nhiều thời gian nhưng không mang lại hiệu quả nếu số lượng số lạ quá nhiều. Với ứng dụng TrueCaller dưới đây, hàng loạt số rác sẽ được tự động chặn trên chiếc điện thoại của bạn.

Mặc dù các nhà mạng đã có các chính sách để ngăn chặn sim rác, nhưng thực tế vẫn rất nhiều người dùng bị làm phiền bởi tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo. Dù bạn đã chặn nhưng không thể chặn hết số lượng sim rác làm phiền.

Ứng dụng TrueCaller sẽ giúp bạn chặn hầu hết các số rác liên lạc tới điện thoại của bạn. Để sử dụng được ứng dụng, các bạn làm theo các bước sau đây:

Bước 1: Tải ứng dụng TrueCaller về ở dưới đây, ứng dụng có mặt trên cả 2 nền tảng iOS và Android:

TrueCaller trên App Store

TrueCaller trên Play Store

Bước 2: Mở ứng dụng lên, việc đầu tiên là bạn hãy nhập số điện thoại của mình vào và chọn “GET STARTED” > Chọn “Yes” > Nhập mã xác nhận gửi đến điện thoại của bạn > Tiếp theo hãy nhập họ tên của bạn và email vào để tạo tài khoản > Chọn “Continue”

Bước 3: Hãy cấp các quyền mà ứng dụng cần để hoạt động, trên iPhone bạn hãy vào Settings > Phone > Call Block & Identification > Bật tùy chọn Truecaller lên.

Bước 4: Ở thẻ “Spam ID”, chọn “Updata Now” để bật tính năng tự động bảo vệ điện thoại bạn khỏi các số điện thoại rác. Để thêm thủ công các số điện thoại khác bạn hãy vào mục“My Block List” > Chọn biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải màn hình > Sau đó nhập số điện thoại và tên vào để dễ quản lý.

Giờ bạn đã an toàn với hầu hết số điện thoại rác rồi đấy. Vì ứng dụng này hoạt động trên cơ sở bổ sung dữ liệu từ người dùng, nên khi người dùng thêm các số điện thoại rác vào thì bạn cũng nhận được cảnh báo nếu số điện thoại rác đó liên hệ với bạn.

Mong rằng thủ thuật này sẽ có ích cho bạn và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình nếu thấy hay nhé!

123

123

123

123

123
123