Trận chiến khốc liệt giữa Microsoft và Apple ở mảng máy tính tại Mỹ

12/10/2018

Công ty phân tích Gartern cho biết rằng doanh số PC toàn cầu chỉ tăng 0.1% trong cả quý 3 năm 2018 đạt 67.2 triệu máy, phần tăng này chủ yếu là nhờ Windows 10.

Mikako Kitagawa – nhà phân tích chính tại Gartern cho biết: “Thị trường PC tiếp tục tăng nhờ nhu cầu PC ổn định từ các công ty, điều này xuất phát từ việc nâng cấp các phần cứng chạy Windows 10. Chúng ta hy vọng vòng đời nâng cấp (update cycle) của Windows 10 sẽ tiếp tục kéo dài đến hết năm 2020, tới lúc đó nhu cầu nâng cấp sẽ bắt đầu giảm.

 

“Mặc dù quý 3 thường đem lại doanh số PC cao nhờ mùa tựu trường “back-to-school”, nhưng năm nay mức tiêu thụ thấp vẫn tiếp tục” – nhà phân tích này cho biết thêm.

Trận chiến Microsoft và Apple ở Mỹ.

Số liệu mới nhất cho thấy Lenovo là nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới hiện nay chiếm 23.6% thị phần với 15.8 triệu máy bán ra, theo sau là HP với 21.8% thị phần, bán được 14.6 triệu máy. Dell và Apple giữ vị trí thứ 3 và thứ 4 dù đã chứng kiến sự suy giảm 8.5% so với năm ngoái chỉ bán được 4.9 triệu máy.

Ở thị trường Mỹ, Microsoft đứng thứ 5 về tổng doanh số PC bán ra trong quý 3 2018 trong khi Apple nắm giữ vị trí thứ 4.

 

Ở thị trường Mỹ, Microsoft đã chính thức đạt vị trí thứ 5 nhờ dòng Surface khi đã bán được tổng cộng 602.000 máy chỉ trong quý 3. Tăng 1.9% so với quý 3 năm ngoái. Apple đứng thứ 4 với 2 triệu máy bán ra nhưng so với năm ngoái thì giảm tới 7.6%. Microsoft giờ đây nắm 4.1% thị phần trong khi Apple giữ 13.7%.

Nhiều khả năng, doanh số dòng Surface của Microsoft sẽ tiếp tục tăng trong quý 4 năm nay nhờ sự ra mắt của các mẫu máy mới như Surface Studio 2, Surface Laptop 2 và Surface Pro 6.

123

123

123

123

123
123