Vì sao iPhone XR không được gọi là iPhone 9? Thực ra tất cả đã được Apple tính toán hết cả rồi!

30/12/2018

Dù có phần lép vế hơn so với iPhone X nhưng con số 9 lại không được đặt thay cho cái tên của iPhone XR, kể cả khi giả thuyết đó hoàn toàn có lý.

2018 chứng kiến một sự chuyển mình mạnh mẽ của rất nhiều tên tuổi smartphone, trong đó đầu tiên phải kể đến ông lớn Apple. Dù xu hướng màn hình tràn cạnh và tai thỏ đã được nhà Táo hoàn thành trước đó với iPhone X, nhưng nhân tố bí ẩn mang tên iPhone XR giá rẻ năm nay mới là điều khiến nhiều người bất ngờ. Dường như Apple đã học được cách thương hại cho những chiếc ví tiền dẹp lép của chúng ta sau mỗi lần móc hầu bao mua iPhone thì phải.

Thế nhưng, sự thật phũ phàng đâu dễ đoán như vậy. Ngay từ cách Apple đặt tên cho iPhone XR, chúng ta đã có thể thấy được chiến lược tài tình tính toán chi li của họ cho một kế hoạch "rút ví" mới của năm 2018.

Vì sao iPhone XR không được gọi là iPhone 9? Thực ra tất cả đã được Apple tính toán hết cả rồi! - Ảnh 1.

iPhone XR (giữa) vì sao không có tên gọi là iPhone 9?

"iPhone XR lẽ ra nên có tên là iPhone 9, tại sao lại không nhỉ?" - Quan điểm này được một cư dân mạng quốc tế nêu lên mới đây nhưng đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ mọi người hóng hớt khác. Rõ ràng, dù có chung phần ký tự tên nhưng có thể thấy được ngay iPhone XR vẫn thua kém một bậc khi so sánh với đàn anh iPhone X ra mắt sớm hơn 1 năm, chưa nói tới iPhone XS/XS Max. Những nhược điểm tiết chế nằm ở camera đơn, màn hình chưa toàn diện, chất liệu máy... đều là những thứ cần đánh đổi để bù đắp cho mức giá rẻ hơn vài trăm USD của iPhone XR.

Có lẽ đó cũng chính là sự thật mà Apple muốn giấu khỏi các cặp mắt khó tính của người dùng, rằng iPhone XR chỉ là một sản phẩm lưng chừng, chưa thực sự đột phá. 9 nằm giữa 8 và 10 (X), vì thế, nếu iPhone XR được thay bằng cái tên "iPhone 9", điều đó chẳng khác gì Apple đã thừa nhận một sự tụt lùi, khi mà những thế hệ mới nhất đã tiến tới đẳng cấp X rồi.

Vì sao iPhone XR không được gọi là iPhone 9? Thực ra tất cả đã được Apple tính toán hết cả rồi! - Ảnh 2.

Có thể khi đó chiếc "iPhone 9" này vẫn là một món quà xứng đáng với những gì mang lại, nhưng ai mà biết được tâm lý phức tạp của các fan nhà Táo có bị phật ý vì suy nghĩ trên hay không... Chẳng phải thay thế vào tên có chữ "X" nghe sẽ sang chảnh hơn là một con số "9" bị quên lãng, hắt hủi và bỏ rơi qua năm tháng hay sao? Giữa hai phương án đặt tên nghe sao cho có lý và đặt tên thật kêu để hấp dẫn tâm trí fan hâm mộ, chắc hẳn bạn biết Apple sẽ chọn gì rồi đó.

Dù vậy, có vẻ như những nỗ lực hào nhoáng ở bề nổi vẫn chưa thể cứu vãn hoàn toàn được tình thế hiện tại. iPhone XR đang nắm giữ thành tích khá chìm và lầy lội khi chẳng bán được bao nhiêu, kéo dài suốt vài tháng nay dẫn tới tin đồn Apple phải giảm chỉ tiêu đề ra để tránh lỗ quá nặng. Xem ra chiến lược đầu não tốt là chưa đủ, mà nó cũng có thể gây ra tác dụng ngược nếu như không thuyết phục thành công 100%.

 
 

123

123

123

123

123
123