Video: Sẽ như thế nào nếu một chiếc iPad Pro có thể hoạt động như một chiếc Macbook?

30/11/2018

Một trong những mong muốn lớn nhất của những người dùng iPad, đó chính là có thể cài đặt và sử dụng phần mềm của Macbook. Tuy nhiên, Apple lại chẳng bao giờ làm vậy, điều đó chẳng khác nào khai tử dòng Macbook khi giá của iPad rẻ hơn nhiều so với Macbook, Apple luôn muốn 2 thứ này là 2 thiết bị riêng biệt hoàn toàn.

Nhưng thật bất ngờ, có một cách để chạy phần mềm macOS ngay trên iPad Pro 2018 mà không cần tới sự trợ giúp của Apple. Jonathan Morrison - một Youtuber đã tìm ra cách đó, và anh chàng này cũng đã đánh giá những trải nghiệm đầu tiên của việc dùng phần mềm Macbook trên iPad Pro 2018 như thế nào.

Cách mà Jonathan Morrison đã thực hiện đó là kết nối chiếc iPad Pro 2018 với một chiếc Mac mini:

Tất cả các ứng dụng của MacOS đều có thể hoạt động trên chiếc iPad Pro, các tính năng của iPad Pro như màn hình cảm ứng và bút Pencil cũng đều hoạt động một cách bình thường. Và để làm được điều đó, Jonathan Morrison sử dụng một thiết bị hỗ trợ là Luna Display. Thiết bị này giúp biến iPad Pro thành màn hình phụ. Nó được thiết kế cho Macbook Pro hoặc iMac, nhưng cũng hỗ trợ cho cả Mac mini 2018.

Luna Display có 2 phiên bản: USB-C và DisplayPort, bạn phải chọn đúng phiên bản USB-C và lưu ý rằng cần phải cắm trực tiếp thiết bị này vào cổng USB-C của Mac mini mà không được thông qua adapter. Nó cũng chỉ có thể hoạt động với Macbook và không hỗ trợ PC Windows.

Tuy nhiên, Jonathan Morrison cũng khuyến cáo rằng: không nên mua một chiếc iPad Pro 2018 chỉ để thực hiện việc chạy macOS như vậy, bởi vì việc mua cả iPad Pro 2018 lẫn Mac mini 2018 sẽ cần bỏ ra một số tiền rất lớn, chưa kể các thiết bị khác để có thể giúp cho iPad Pro 2018 chạy như một chiếc Macbook.

Thiết lập này vẫn còn nhiều điều hạn chế so với một chiếc Macbook thật sự, tuy nhiên nó cho chúng ta thấy các phần mềm của macOS hoàn toàn có thể hoạt động tốt trên iPad Pro, nhưng đó chỉ mới là nhất thời, chưa thể biết được về lâu dài có ảnh hưởng nào hay không.

Nguồn: Youtube - Jonathan Morrison

Cũng chính anh chàng này là người đã thử chạy Android trên hệ điều hành iOS. Hãy cùng chờ đón những sản phẩm tiếp theo của anh chàng này nhé.

123

123

123

123

123
123