4 mẹo ''thần thánh'' sau đây có thể cải thiện độ ổn định của Face ID

08/03/2018

Theo 9to5Mac, hiện tại có 4 cách để cải thiện độ chính xác của Face ID.

Đăng ký lại khuôn mặt của người sử dụng.

Trong trường hợp Face ID đang có vấn đề về độ chính xác, điều đầu tiên cần làm là đăng ký lại khuôn mặt với máy. Ngoài việc cải thiện khả năng nhận diện, việc này còn giúp chủ nhân tránh các rắc rối có thể phát sinh
Lúc quét khuôn mặt, tốt nhất đừng nên đeo kính (nếu có). 

Bỏ đi tùy chọn "Requires Attention"

Requires Attention là chức năng được thiết lập với mục đích buộc người dùng phải nhìn vào điện thoại mỗi khi mở khóa - Apple tích hợp trên iPhone X nhằm đề phòng người lạ lợi dụng gương mặt để mở khóa ngay khi đang ngủ.
Tuy nhiên, Requires Attention sẽ phải nhận dạng đôi mắt một cách chính xác. Một số trường hợp đeo kính cận, kính râm sẽ khiến tỉ lệ mở khóa thất bại tăng lên. Ngoài ra vấn đề người dùng bị lợi dụng trong khi ngủ để mở khóa rất ít, hãy tắt "Requires Attention" nhằm cải thiện độ chính xác của Face ID nếu không quá cần thiết
 


Di chuyển diện thoại trong quá trình mở khóa

Face ID sử dụng máy quét để thu thập các dữ liệu 3D, do đó thường xuyên di chuyển trong quá trình mở khóa sẽ giúp hệ thống nhận diện gương mặt làm việc tốt hơn do được cung cấp nhiều thông tin gương mặt trong nhiều điều kiện môi trường.

Mở khóa bằng các phương pháp khác nhau.

Một số người dùng đã phản hồi về khoảng cách giữa mặt và iPhone X khi mở máy khá quan trọng. Nếu đặt quá xa hoặc quá gần, máy sẽ không thể nhận diện được. Khi gặp khó khăn với Face ID, hãy thay đổi khoảng cách đặt máy một chút, cũng như sử dụng 3 mẹo đã chia sẻ ở phía trên nhé.
 
Theo 9to5Mac

123

123

123

123

123
123