Apple bất ngờ hé lộ loạt tính năng đỉnh cao sẽ có trên iOS 15

24/05/2021

Phiên bản iOS 15 thử nghiệm đầu tiên dự kiến sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2021 trong vài tuần sắp tới.

Theo BGR, Apple rất hiếm khi thảo luận về bất cứ điều gì mà họ đang phát triển cho đến khi chúng sẵn sàng để được ra mắt.

Tuy nhiên, vừa qua công ty đã bất ngờ hé lộ các tính năng mới, nhiều khả năng sẽ xuất hiện trên bản cập nhật tiếp theo - iOS 15.

Apple bất ngờ hé lộ loạt tính năng đỉnh cao sẽ có trên iOS 15 Ảnh 1
 
 

Phiên bản iOS 15 thử nghiệm đầu tiên dự kiến sẽ được giới thiệu tại sự kiện WWDC 2021 trong vài tuần sắp tới.

Apple cho biết, các tính năng mới trên iOS 15 được thiết kế để giúp những người khuyết tật (gặp vấn đề về khả năng vận động, thị lực yếu, thính giác kém và liên quan đến nhận thức) có thể sử dụng thiết bị thoải mái hơn.

Apple bất ngờ hé lộ loạt tính năng đỉnh cao sẽ có trên iOS 15 Ảnh 2
(Ảnh: MacRumors)

Apple cũng đồng thời hỗ trợ các thiết bị theo dõi chuyển động mắt của bên thứ ba, cho phép người dùng điều khiển máy tính bảng bằng mắt. Các tính năng mới sẽ có sẵn cho cả người dùng iPhone và iPad.

VoiceOver, công cụ đọc màn hình của Apple cũng sẽ được nâng cấp trên iOS mới. Công cụ này sẽ giúp cung cấp nhiều thông tin hơn về hình ảnh trên màn hình, bao gồm người, văn bản, dữ liệu... thậm chí còn có thể mô tả vị trí của một người hoặc đối tượng trong hình ảnh.

Apple bất ngờ hé lộ loạt tính năng đỉnh cao sẽ có trên iOS 15 Ảnh 3
(Ảnh: NewsBytes)
 

Apple còn bổ sung thêm một số thiết bị trợ thính hai chiều vào danh sách hỗ trợ.

Với nền tảng watchOS, tính năng AssistiveTouch sẽ cho phép người dùng Apple Watch có thể dễ dàng điều khiển thiết bị mà không cần phải chạm vào nó.

Nhờ tích hợp cảm biến chuyển động, cảm biến nhịp tim quang học và máy học, Apple Watch có thể phát hiện các chuyển động, cho phép bạn điều hướng bằng các cử chỉ tay.

Apple bất ngờ hé lộ loạt tính năng đỉnh cao sẽ có trên iOS 15 Ảnh 4
(Ảnh minh hoạ: Internet)

Sarah Herrlinger - Giám đốc cấp cao về Sáng kiến và Chính sách Tiếp cận Toàn cầu của Apple, cho biết: “Với những tính năng mới, chúng tôi mong muốn mang lại niềm vui và cải thiện cuộc sống cho nhiều người."

BGR cho biết, Apple không thực sự đề cập đến iOS 15 hoặc iPadOS 15, nhưng cho biết rằng tất cả các tính năng mới sẽ có sẵn vào “cuối năm nay”.

Dự kiến, bản cập nhật iOS 15 chính thức sẽ được ra mắt cùng với iPhone 13 vào tháng 9 tới.

123

123

123

123

123
123