Apple có thể khai tử hết toàn bộ iPhone 2017, chỉ để ra mắt mẫu iPhone không viền màn hình trong năm nay

21/01/2018

Tình trạng “ế ẩm” của iPhone X trong thời gian qua có thể khiến Apple sẽ khai tử hết các mẫu máy để thay thế bằng một loạt các sản phẩm mới trong năm nay. 

Thông tin trên vừa được “thần đoán” Ming-Chi Kuo chia sẻ với giới truyền thông. Doanh số iPhone X trong thời gian qua không đạt được kỳ vọng như hãng mong muốn, số lượng bán ra iPhone X chỉ khoảng 18 triệu chiếc trong Q1/2018, trái hoàn toàn với kỳ vọng của Apple, thậm chí là các nhà nghiên cứu với mốc doanh số dự đoán cỡ khoảng 20~30 triệu chiếc. 

Và trong quý tiếp theo (Q2/2018), nhiều khả năng doanh số tiếp tục giảm sút xuống còn 13 triệu chiếc. Đây sẽ là lí do chính đáng khiến cho ông lớn xứ Cupertino buộc phải có những thay đổi mạnh mẽ hơn trong mẫu di động thế hệ kế tiếp (2018). Tức hãng sẽ mạnh tay khai tử iPhone X và các mẫu máy đương nhiệm như iPhone 8/8 Plus. 

Nếu không quyết định sớm, Apple có thể sẽ nhận lấy kết cục thảm hại với mẫu máy “2018” của hãng. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi hầu hết các mẫu iPhone hiện tại, thậm chí cả iPhone thế hệ cũ đều đáp ứng rất tốt nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Các dữ liệu khảo sát về việc nâng cấp điện thoại của người dùng hiện nay không còn tăng trưởng mạnh mẽ như những năm trước trước nữa, chu kỳ của một chiếc điện thoại cũng lâu hơn. 

Theo nguồn tin rò rỉ cách đây không lâu, Apple sẽ ra mắt các mẫu máy không viền màn hình (tương tự iPhone X) trong năm 2018. Và chúng ta có các kích cỡ màn hình khác nhau. Bên cạnh mẫu máy 5,8 inch hiện tại, người dùng sẽ có thêm sự lựa chọn thú vị hơn với phiên bản 6,5 inch màn hình OLED, và phiên bản 6,1 inch dùng màn hình LCD có mức giá hấp dẫn hơn. Tất cả đều được tích hợp công nghệ FaceID, không có phím home và thiết kế gần như tương đồng iPhone X

 

123

123

123

123

123
123