Apple gửi thư mời sự kiện ngày 27/3: Tập trung vào giáo dục, sẽ có MacBook và iPad giá rẻ?

17/03/2018

Apple vừa công bố thông tin họ sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 27/3 tới và sẽ tập trung vào “những ý tưởng sáng tạo mới cho giáo viên và sinh viên”.

 

Không có nhiều ý tưởng được tiết lộ thông qua thư mời báo chí của Apple – nó chỉ có hình ảnh logo Apple cách điệu cộng với dòng chữ “hãy thực hiện một cuộc hành trình” và điều này nghe có vẻ hợp với chủ đề giáo dục.

Gần đây có tin đồn cho rằng Apple đang phát triển các phiên bản MacBook và iPad giá rẻ hơn nên không loại trừ khả năng các thiết bị này được dành riêng cho mảng giáo dục (vốn chỉ cần những thiết bị đáp ứng cho những nhu cầu học tập, giảng dạy cơ bản nhất).

Một chi tiết thú vị khác là sự kiện này sẽ không được tổ chức tại khuôn viên Apple Park mới của Apple ở Cupertino. Thay vào đó, Apple lựa chọn một trường trung học ở Chicago. Hội đồng Giáo dục Chicago gần đây đã bổ sung khoa học máy tính như là một yêu cầu bắt buộc khi các học viên tốt nghiệp các trường công trong thành phố và điều này phù hợp với trọng tâm sự kiện sắp tới của Apple.

Theo thông tin từ Digitimes và nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo của KGI Securities thì Apple đang có kế hoạch giới thiệu một phiên bản MacBook Air mới với màn hình Retina 13.3 inch, độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Thiết bị này sẽ được bán ra với giá từ 799 đến 899 USD, phù hợp cho đối tượng giáo viên và học sinh.

Apple đã cố gắng biến iPad trở thành một công cụ học tập trong những năm qua, vì vậy cũng có không ít tin đồn cho rằng Apple đang chuẩn bị trình làng một chiếc iPad 9.7 inch mới với giá 259 USD (rẻ hơn cả phiên bản giá 329 USD hiện tại).

Ngoài ra, logo được vẽ cách điệu trong thư mời cũng có thể gợi ý những nội dung liên quan đến iPad và đặc biệt là bút cảm ứng Apple Pencil.

Tham khảo: Theverge

123

123

123

123

123
123