Apple phát hành iOS 11.3 chính thức, mời anh em cập nhật ngay

30/03/2018

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 11.3, trễ hơn một ngày sau khi họ phát hành cập nhật cho chiếc iPad mới ra mắt. Ở bản cập nhật này chúng ta sẽ có các emoji mới, animoji mới cho iPhone X, tính năng xem tình trạng pin, và cho phép người dùng được quyền tắt "tính năng" làm chậm máy khi pin bị chai, cùng với đó sửa chữa một vài lỗi bảo mật. Để cập nhật, như thường lệ, anh em hãy vào Settings >> General >> Sotfware Update và tiến hành tải về cài đặt (nặng khoảng 700 MB). Mình sẽ cập nhật link tải direct cho anh em nào muốn cài mới ngay khi có.


Anh em đang dùng beta thì vào xoá cái profile beta đi, khởi động lại máy và kiểm tra update sẽ thấy. (settings/general/prifle)

 

Một vài thay đổi quan trọng:

Pin và hiệu năng: Với iOS 11.3, chúng ta sẽ xem được tình trạng pin của máy xem liệu đã chai bao nhiêu, và sẽ thông báo khi pin của anh em cần được đi thay. Phần này sẽ nằm trong mục Settings >> Battery, và sẽ chỉ có mặt tính năng này trên iPhone 6 trở đi. Ngoài ra chúng ta còn có thể tắt "tính năng" làm giảm hiệu năng máy khi pin bị chai đi. Có lẽ đây là thứ đáng giá nhất trên bản cập nhật với nhiều anh em. Tương tự, để tắt tính năng này, chúng ta vào Settings >> Battery.

Nâng cao trải nghiệm AR: Apple sẽ cố gắng để mang lại những trải nghiệm tốt hơn về AR ở bản 11.3 này. Cho anh em nào vẫn chưa biết thì AR là công nghệ cho phép chúng ta sử dụng camera kết hợp với các thuật toán xử lý để kết hợp hình ảnh thực và ảo lại với nhau. Ở bản iOS 11.3, iPhone sẽ có khả năng nhận diện và sử dụng AR trên những mặt phẳng thẳng đứng như các bức tường rộng chẳng hạn. Đồng thời cũng giúp nhận diện các bề mặt có hình dáng tốt hơn, ví dụ như mặt bàn hình tròn.

Điều này cũng mang lại cho iPhone khả năng nhận diện các vật thể 2D, như các bảng hiệu hoặc poster tốt hơn, giúp các lập trình viên có thể tạo ra các ứng dụng có thể cung cấp thông tin dựa vào hình ảnh thật ngoài đời một cách hiệu quả hơn.

Ứng dụng tin nhắn: Với anh em nào sử dụng iPhone X, chúng ta sẽ nhận được thêm 4 animoji mới: Sử tử, gấu, rồng, và đầu lâu. Bên cạnh đó, thêm vào tính năng Bussiness Chat giúp người dùng chat trục tiếp với đối tác chỉ trên ứng dụng Messenger. Mình nghĩ điều này chưa thật sự hữu ích ở thị trường Việt Nam mình.

Ứng dụng Health (Sức khoẻ): Sau cập nhật, chúng ta có thể xem được nhiều thông số y tế về sức khoẻ hơn. Các thông tin này cũng sẽ được bảo mật tốt hơn khi sẽ được mã hoá và bảo vệ bằng mật khẩu.

Theo: Tinhte.vn

123

123

123

123

123
123