Apple sắp ra mắt iPad mini với thiết kế mới, dùng chip A15, có cổng USB-C

24/07/2021

Theo báo cáo từ 9to5Mac, Apple sẽ sớm ra mắt iPad mini mới vào cuối năm nay với thiết kế tương tự như iPad Air hiện tại. Sản phẩm này có mã hiệu model là J310, sử dụng vi xử lý A15 mới nhất của Apple, được trang bị cổng kết nối USB-C và có chân cắm từ tính Smart Connector để kết nối với các phụ kiện khác.

 

Apple sắp ra mắt iPad mini với thiết kế mới, dùng chip A15, có cổng USB-C - Ảnh 1.

iPad mini 5

 

Về vi xử lý A15, đây cũng chính là con chip sẽ có mặt trên những chiếc iPhone mới dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, sản xuất trên tiến trình 5nm tương tự như A14. Ngoài ra, Apple còn được cho là đang phát triển một biến thể mạnh mẽ hơn của A15 với tên gọi là A15X, có thể sẽ xuất hiện trên các mẫu iPhone và iPad khác trong tương lai.

Nguồn tin cho biết iPad mini mới sẽ có cổng kết nối USB-C, tương tự như iPad Pro và iPad Air mới nhất. Điều này cho phép người dùng kết nối nhiều phụ kiện hơn với iPad mini, không bị hạn chế như cổng Lightning. Ngoài ra, nó còn được bổ sung thêm chân cắm từ tính Smart Connector để kết nối với các phụ kiện của Apple.

 

Apple sắp ra mắt iPad mini với thiết kế mới, dùng chip A15, có cổng USB-C - Ảnh 2.

iPad Air 4

 

Bên cạnh iPad mini với thiết kế mới, Apple cũng được cho là đang phát triển iPad giá rẻ mới với mã hiệu J181, sử dụng chip A13 giống như iPhone 11 series. iPad 10.2 inch hiện tại được trang bị chip A12 Bionic, do đó đây sẽ là một bước nhảy vọt về hiệu năng đối với dòng iPad giá rẻ của Apple. Được biết, iPad giá rẻ mới sẽ có thiết kế tương tự như iPad Air 3 được giới thiệu vào đầu năm 2019.

Báo cáo trước đây từ Bloomberg cho biết Apple đang phát triển một mẫu iPad mini mới để phát hành vào cuối năm nay, dự kiến sẽ có viền mỏng hơn và không có nút Home. Lần cuối cùng Táo Khuyết nâng cấp dòng iPad mini là vào năm 2019, với việc trang bị vi xử lý A12 Bionic nhanh hơn, bổ sung một số cải tiến khác và hỗ trợ Apple Pencil. Tháng 5 năm ngoái, ông đồng Ming-Chi Kuo từng tiết lộ rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iPad mini mới với kích thước từ 8.5 inch đến 9 inch.

123

123

123

123

123
123