Theo các tài liệu nội bộ của Apple được công bố bởi MacRumors và iGen, Apple vừa mới thay đổi chính sách sửa chữa iPhone của mình. Theo đó, những chiếc iPhone được người dùng tự thay thế và sử dụng pin của hãng thứ 3, vẫn đủ điều kiện để được sửa chữa tại Genius Bars và các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple.
Trước đây, chính sách của Apple rất nghiêm ngặt, với việc từ chối bất kỳ dịch vụ sửa chữa nào nếu như iPhone của khách hàng được tự ý sửa và thay thế bất kỳ linh kiện nào không phải do Apple cung cấp. Điều đó có nghĩa là nếu bạn thay pin cho iPhone tại các cửa hàng không được ủy quyền, thì sau đó chiếc iPhone này sẽ không được Apple chấp nhận sửa chữa.
Giờ đây, các kỹ thuật viên của Apple sẽ vẫn chấp nhận sửa chữa chiếc iPhone của bạn, ngay cả khi họ phát hiện ra viên pin của hãng thứ 3 khi mở chiếc iPhone. Tất nhiên các dịch vụ sửa chữa sẽ không liên quan đến pin, mà bao gồm màn hình, bảng mạch, loa, micro và các thành phần khác.
Theo MacRumors, nếu các kỹ thuật viên của Apple phát hiện ra viên pin của bên thứ 3 này có vấn đề, có thể bị hỏng, phồng hoặc chai pin. Họ có thể chấp nhận thay thế cho bạn một viên pin mới chính hãng của Apple, với mức phí tiêu chuẩn 79 USD.
Pin là thành phần mới nhất của bên thứ 3 được chấp nhận bởi chính sách sửa chữa cứng nhắc của Apple, trước đó thì Apple cũng đã thay đổi chính sách đối với những chiếc iPhone sử dụng màn hình của bên thứ 3 vào năm 2017.
Những thay đổi trong chính sách của Apple giúp người dùng có nhiều lựa chọn hơn trong việc sửa chữa những chiếc iPhone của họ. Và có lỡ thay thế một viên pin không chính hãng, thì người dùng vẫn có cơ hội mang đến Apple Store để sửa chữa hoặc thậm chí là thay một viên pin mới đảm bảo chất lượng và an toàn hơn.