Apple sẽ tập trung vào tính ổn định và hiệu năng trong phiên bản iOS 12, thay vì bổ sung những tính năng mới

31/01/2018

Tưởng chừng như phiên bản update iOS 11 mới được ra mắt ngày hôm qua, nhưng dường như Apple đang làm việc hết công suất cho phiên bản nâng cấp phần mềm sắp ra mắt này.

Theo báo cáo của Axios, phiên bản nâng cấp hệ điều hành iOS tiếp theo sẽ tập trung vào việc cải thiện tính ổng định và hiệu năng, những đặc điểm mà Apple có lẽ cần phải cải thiện, thay vì tập trung vào những tính năng mới.

Sự thay đổi ưu tiên này bắt nguồn từ Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao của Apple, người đã thông báo kế hoạch mới cho nhân viên vào tháng này. Theo thông tin từ Axios, màn hình chính sẽ được thiết kế lại , và một loạt các bản nâng cấp cho các ứng dụng cơ bản như Mail sẽ ra mắt, và những cải tiến cho việc chụp ảnh cũng sẽ được kèm theo trong phiên bản nâng cấp này. Sẽ có một số tính năng AR (thực tế tăng cường) và tính năng sức khoẻ mới trong năm 2018. Bloomberg cũng báo cáo là hãng có kế hoạch sẽ kết hợp các ứng dụng trên Mac và iOS với nhau để tạo thành những ứng dụng đa nền tảng thống nhất cho bản cập nhật trong năm nay.

Việc Apple dành ra một năm để tinh chỉnh phần mềm thì không phải là một điều gì mới lạ, ít nhất là đối với hệ điều hành Mac. Các bản phát hành như Snow Leopard, Mountain Lion và High Sierra đều là các bản cập nhật có ít tính năng mới, và tập trung vào việc cải thiện tính ổn định của Leopard, Lion và Sierra. Hãng cũng tiếp cận với iOS theo cách tương tự, tập trung vào việc sửa các lỗi và các vấn đề về phần mềm trong phiên bản gần đây nhất của iOS. Việc xây dựng một nền tảng vững chắc cho các phiên bản nâng cấp trong tương lai là một ý tưởng tốt, song điều đó có thể khiến cho buổi thuyết trình hệ điều hành của năm trở nên kém thú vị hơn.

Phiên bản tiếp theo của iOS có thể sẽ được gọi là iOS 12, và bản xem trước sẽ có thể được trình diễn tại WWDC 2018 vào tháng 6.

 

Tham khảo The Verge

123

123

123

123

123
123