Apple thay đổi chính sách, ứng dụng trên App Store được dùng thử miễn phí

11/06/2018

Cụ thể, thì theo MacRumors, điều khoản 3.1.1 sửa đổi trong bộ chính sách nói rằng các ứng dụng có thể cung cấp một quá trình dùng thử miễn phí theo thời gian thông qua một tùy chọn mua sắm trong ứng dụng ( in-app purchase) với giá 0 đòng, qua đó tạm thời mở khóa đầy đủ mọi tính năng của ứng dụng.

Như vậy, bạn có thể mua một tùy chọn ứng dụng với giá 0 đồng trong một ứng dụng để mở khóa quá trình dùng thử miễn phí kéo dài trong một khoảng thời gian đặt trước, thông thường là vài ngày đến 1-2 tuần.

Với thay đổi này, mọi ứng dụng trên AppStore có thể cho phép người dùng dùng thử miễn phí, miễn là nhà phát triển tích hợp tính năng này.

 

Trước khi cập nhật chính sách, quá trình dùng thử miễn phí chỉ xuất hiện trong các ứng dụng thu phí định kì- tức bạn phải đồng ý thanh toán sử dụng hàng tháng hoặc hàng tuần mới có thể đươc phép dùng thử.

Việc thiếu vắng tùy chọn dùng thử luôn bị người tiêu dùng phàn nàn trên cả 2 cửa hàng ứng dụng dành cho iOS và Mac, đặc biệt trên Mac App Store- nơi mà các ứng dụng thường rất đắt đỏ và cung cấp nhiều tính năng mở rộng hơn, nên người dùng thường muốn dùng thử trước khi bỏ một khoản tiền lớn ra để thanh toán.

Apple còn thực hiện nhiều thay đổi khác đối với chính sách của hãng, bao gồm giới hạn các ứng dụng thu phí định kì có dấu hiệu lừa đảo để kiếm tiền từ người dùng, và các quy tắc mới đối với các ứng dụng điều khiển từ xa như Steam Link.

 

 

123

123

123

123

123
123