Apple xác nhận iOS 14.7 đã sửa lỗi wifi bị vô hiệu hóa khi kết nối vào mạng có tên lạ

23/07/2021

(HNMO) - Ít ngày sau khi phát hành iOS 14.7 (cùng iPadOS 14.7) cho thiết bị di động, Apple xác nhận phiên bản này đã khắc phục lỗi kỳ lạ phát sinh khi người dùng kết nối vào một số mạng wifi có tên “lạ”.

Việc sửa lỗi wifi không được Apple liệt kê trong tài liệu kỹ thuật đi kèm iOS 14.7 vào thời điểm phát hành.

Việc xác nhận thông tin chính thức diễn ra sau khi một số YouTuber phát hiện lỗi wifi nghiêm trọng nói trên được khắc phục dù Apple không hề công bố điều này trong tài liệu kỹ thuật đi kèm iOS 14.7 vào thời điểm phát hành. "Táo" cũng cho biết, hệ điều hành mới đã “trám” nhiều lỗ hổng bảo mật khác liên quan tới các tập tin âm thanh, ứng dụng Find My, tập tin PDF, hình ảnh web... nhưng không đi sâu vào mô tả.

Trước đó, các chuyên gia bảo mật phát hiện việc các mạng wifi với tên quá phức tạp, đặc biệt là “%p%s%s%s%s%n", có thể khiến iPhone hoặc iPad khi kết nối tới sẽ bị vô hiệu hóa chức năng mạng. Thao tác khởi động lại máy hoặc thử kết nối tới điểm truy cập khác đều sẽ không thể thực hiện được. Bên cạnh việc có thể trở thành công cụ cho những trò đùa tai quái, lỗi trên cũng đồng thời là kẽ hở bảo mật tạo điều kiện để kẻ xấu tiến hành các vụ tấn công.

Khi tình trạng lỗi đã xảy ra, hầu hết iPhone và iPad sẽ bị vô hiệu hóa wifi vĩnh viễn, dù một số ít người dùng đã ghi nhận khả năng cứu vãn tình hình thông qua “mẹo” khắc phục bằng cách khôi phục toàn bộ thông số mạng về trạng thái xuất xưởng. Thao tác thực hiện là mở Settings > General > Reset rồi nhấn vào Reset Network Settings. Tuy nhiên, cách làm này không bảo đảm thành công tuyệt đối, đồng thời gây ra nhiều phiền toái khi khiến máy “quên” toàn bộ các mạng wifi đã kết nối và nhiều tùy chọn khác.

Đáng chú ý, iOS 14.7 cũng gây ra một số rắc rối mới. Tới nay, một số người dùng iPhone với cảm biến vân tay Touch ID đã phản ánh tình trạng không thể mở khóa điện thoại của mình bằng đồng hồ Apple Watch. Apple đã xác nhận lỗi này và cho biết sẽ khắc phục trong các phiên bản cập nhật tiếp theo của iOS.

123

123

123

123

123
123