Các bước yêu cầu Apple kiểm tra pin từ xa, không cần đến trung tâm bảo hành

05/01/2018

Pin là một trong những thành phần được người dùng đặc biệt quan tâm khi sử dụng bất cứ chiếc smartphone nào. Không phải ngẫu nhiên mà có hàng tá ứng dụng hiện nay trên Apple App Store hay Google Play Store cho phép bạn kiểm tra tình trạng pin trong máy như số lần sạc, số chu kỳ sạc, dung lượng pin hiện tại, pin đã bị chai hay chưa? chai bao nhiêu so với lúc mới mua?....Tuy nhiên, với các thiết bị của Apple, kể từ phiên bản iOS 10, các ứng dụng kiểm tra pin trên App Store đã không còn được phép truy cập vào những thông số đó.  

Những ứng dụng kiểm tra pin thế này đã không còn xem được

các thông số về chu kỳ sạc, nhiệt độ pin...

Chính vì thế, người dùng chỉ còn cách mang iPhone, iPad ra trực tiếp các trung tâm bảo hành của "Táo Khuyết" để kiểm tra bằng công cụ chuyên dụng của hãng hoặc sử dụng các phần mềm của bên thứ 3 trên máy tính. Song, có một cách tiện lợi hơn nhiều mà ít người biết đó là Apple hoàn toàn có thể kiểm tra pin của bạn từ xa.

Tại Việt Nam, việc bạn cần làm là liên hệ với với tổng đài CSKH của Apple qua số điện thoại miễn phí 18001127, và yêu cầu họ kiểm tra pin từ xa rồi làm theo hướng dẫn. Bạn cũng có thể để lại số điện thoại của mình trên trang hỗ trợ của Apple tại địa chỉ https://getsupport.apple.com/ để "Táo Khuyết" gọi lại vào một giờ mà bạn chọn.

Bạn có thể đặt lịch hẹn để Apple gọi lại cho bạn vào lúc thích hợp

Một lưu ý là nếu iPhone của bạn đã hết thời gian bảo hành, Apple có thể sẽ thông báo thiết bị không còn thuộc phạm vi hỗ trợ kỹ thuật miễn phí. Dù vậy, bạn vẫn có thể yêu cầu một ngoại lệ và chọn lý do phù hợp để tiến hành việc hỗ trợ qua điện thoại như bình thường.

Nếu thiết bị của bạn đã hết bảo hành, Apple sẽ hiện một thông báo như trên

nhưng bạn vẫn có thể bấm vào phần Yêu cầu một ngoại lệ...

...sau đó, bạn có thể bấm vào tùy chọn bên trái để tiếp tục việc đặt lịch cuộc gọi

Về cơ bản, nhân viên Apple sẽ yêu cầu bạn truy cập vào phần Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Phân tích. Tại đây, bạn sẽ tiếp tục được yêu cầu bật tùy chọn Chia sẻ Phân tích iPhone. Ngay sau đó, một mục mới sẽ hiện ra là Bất đầu Chẩn đoán với Hỗ trợ của Apple. Đó là do kỹ thuật viên hỗ trợ của Apple đã đăng ký iPhone của bạn trong phiên chẩn đoán và kích hoạt từ xa tính năng này. Mặc định, mục này sẽ không xuất hiện nếu bạn không yêu cầu Apple hỗ trợ từ xa.

Các bước nhân viên Apple sẽ hướng dẫn bạn để truy cập vào tính năng hỗ trợ từ xa

Một mục mới trong phần Phân tích sẽ được nhân viên Apple

kích hoạt từ xa theo yêu cầu của bạn

Truy cập tiếp vào mục mới xuất hiện, iPhone sẽ được kết nối với bộ phận hỗ trợ của Apple. Một thông báo về việc Apple và đối tác sẽ thu thập các dữ liệu trong máy như số serial, tên thiết bị, thông tin về các mạng WiFi, số lượng cuộc gọi đã thực hiện, thông tin về việc sử dụng các phần mềm trong máy, và thời lượng cuộc gọi để thực hiện việc chẩn đoán sẽ hiện lên. Nếu đồng ý với những điều khoản này, bạn chọn Đồng ý và lúc này iPhone sẽ bắt đầu khởi chạy tiến trình Mobile Resource Inspector để gửi dữ liệu về máy chủ của Apple. Khi chạy xong, một thông báo Đang chờ hỗ trợ sẽ xuất hiện và lúc này nhân viên Apple sẽ cho bạn biết về tình trạng pin của máy.

Thông báo về việc các dữ liệu trong máy của bạn sẽ được Apple

thu thập để thực hiện chẩn đoán.

Quá trình chẩn đoán sẽ mất khoảng 2-3 phút tùy thuộc vào tốc độ mạng của bạn.

Kết quả chẩn đoán sẽ được nhân viên của Apple thông báo ngay đến bạn qua điện thoại

Theo thử nghiệm nhanh của VnReview với 1 chiếc iPhone 8 Plus xách tay quốc tế mới mua từ tháng 9/2017 và 1 chiếc iPhone 7 xách tay lock Mỹ mua từ tháng 12/2016, cả 2 đều được nhân viên Apple chẩn đoán là pin vẫn ở tình trạng tốt, trong giới hạn cho phép và không cần phải thay thế. Tất nhiên, nếu vẫn muốn thay pin, bạn có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam để tiến hành thay với mức gia tham khảo là 729 nghìn đồng.

Chúng tôi cũng yêu cầu nhân viên Apple cung cấp thêm chi tiết về tình trạng của pin như số chu kỳ sạc, số lần sạc đầy hay mức độ chai pin hiện tại… nhưng họ cho biết báo cáo pin mà họ nhận được từ máy của người dùng đơn thuần chỉ thông báo là pin có đang ở tình trạng tốt hay không.

Thực tế, việc chẩn đoán pin này giống như một liệu pháp tinh thần nhiều hơn bởi người dùng chỉ nhận được một thông báo duy nhất là pin tốt hay kém một chiều từ phía Apple. Họ không được phép xem hay nghe các báo cáo chi tiết về tình trạng pin của mình. Apple hứa hẹn sẽ bổ sung vào phiên bản iOS tiếp theo tính năng theo dõi tình trạng pin sau bê bối làm chậm iPhone, và hãy cùng chờ xem "Táo Khuyết" thực hiện lời hứa đó ra sao.

Theo: vnreview.vn

 

123

123

123

123

123
123