Cách bảo vệ dữ liệu cá nhân tránh bị thu thập trên Facebook

02/04/2018

Hầu hết các dữ liệu cá nhân đều bị truy cập từ những ứng dụng bên thứ 3 phát hành. Những ứng dụng này yêu cầu quyền truy cập từ người dùng để đăng nhập sử dụng dịch vụ của họ. Tuy mỗi lần hỏi quyền truy cập Facebook, các ứng dụng này chỉ hiển thị thông báo với người sử dụng nhưng có thể chúng đang âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân trên Facebook mà bạn không hề hay biết.

Rất may, Facebook đã hỗ trợ người dùng quản lý quyền truy cập từ những ứng dụng của nhà phát triển bên thứ 3 này. Vậy cách gỡ bỏ quyền truy cập của các ứng dụng để loại bỏ nguy cơ bị thu thập dữ liệu cá nhân từ Facebook như thế nào?

 

Cách bảo vệ dữ liệu cá nhân trên Facebook bằng cách xóa quyền truy cập của những ứng dụng bên thứ 3

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Facebook và tiến hành đăng nhập vào tài khoản đang sử dụng

 

 

Bước 2: Click vào mũi tên hình tam giác bên cạnh menu trợ giúp để xuất hiện các cài đặt nâng cao như hình hướng dẫn bên dưới.

 

Bước 3: Truy cập vào Cài đặt

 

 

Bước 4: Chọn tab ứng dụng như hình hướng dẫn

 

 

Bước 5: Facebook cung cấp toàn bộ ứng dụng mà người dùng đã cấp quyền truy cập trước đây.

 

 

Bước 6: Để xóa ứng dụng mong muốn, người dùng click vào chọn ứng dụng đó và chọn xóa.

 

 

Như vậy bạn vừa theo dõi bài hướng dẫn bảo vệ dữ liệu cá nhân trên Facebook bằng cách xóa quyền truy cập của các ứng dụng đã cấp trước đây. Theo dõi trang tin tức của iHub để cập nhật các tin tức thủ thuật và đánh giá mới nhất về công nghệ nhé. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể bình luận phía cuối bài để được giải đáp. Chúc bạn thành công.

123

123

123

123

123
123