Cách bật âm thanh khởi động trên iPhone 14

24/09/2022


Một trong những đổi thay trong phiên bản iOS 16 đối với dòng máy iPhone 14 đó là chuông khởi động có thể vang lên khi bạn bật nguồn iPhone của mình. Đây là lần đầu tiên Apple áp dụng điều này lên iPhone và bạn hoàn toàn có thể kích hoạt tính năng này chỉ với vài thao tác đơn giản. Cũng có một loại chuông báo sẽ vang lên trong trường hợp bạn tắt nguồn điện thoại của mình.

Vì sao tính năng mới này chỉ dành riêng cho iPhone 14 nhỉ?

Chuông khởi động mới chỉ dành riêng cho dòng sản phẩm iPhone 14. Hiện tại nó không hề có sẵn trên máy iPhone 13 Pro hay bất kì dòng máy iPhone nào khác trở về trước dù cho chúng có được nâng cấp lên iOS 16 đi chăng nữa.

Lí do dành cho vấn đề này chính là nằm ở việc chuông báo vẫn hoạt động ngay khi logo Apple hiển thị lúc bạn nhấn giữ nút bên.Khi logo Apple xuất hiện, sẽ không có một hệ thống điều hành nào đang khởi chạy. Thay vào đó, chuông báo được tích hợp trong chính bootrom và được gắn trong phần sụn của chip A16.

Bootrom ở chế độ chỉ đọc và không thể sửa đổi, do đó, Apple không thể thêm chuông khởi động này vào các iPhone đời trước được. Nhiều người nghĩ rằng Apple sẽ không dùng tính năng chuông khởi động mới này như là một thủ thuật để khiến bạn nâng cấp bản cập nhật

Làm như thế nào để kích hoạt chuông khởi động trên iPhone 14?

Công tắc dành cho chuông khởi động mới nằm trong menu Trợ năng của ứng dụng Cài đặt. Chuông khởi động cung cấp cho họ một cách chắc chắn để biết khi nào iPhone 14 của họ đã được bật, như Steven Aquino giải thích trên Twitter. Các bước thực hiện lần lượt như sau:

  • Mở cài đặt
  • Chọn Trợ năng
  • Nhấn vào “Âm thanh / Hình ảnh” trong menu “Thính giác”
  • Bật / tắt tùy chọn với “Bật và tắt âm thanh”

Sau khi bạn hoàn thành các bước này, iPhone 14 của bạn sẽ phát âm thanh khi tắt và khi bật nguồn.

123

123

123

123

123
123