Chỉ với 2 cách đơn giản bạn sẽ dùng Messenger tẹt ga mà không lo ngốn pin trên iPhone!

14/04/2018

Với hai tùy chỉnh đơn giản dưới đây bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều pin cho iPhone, iPad để có thể dùng cho công việc, giải trí khác.

Bên cạnh mạng xã hội Facebook, ứng dụng Messenger như một công cụ không thể xa rời của rất nhiều người dùng. Khi nền tảng này dùng để trao đổi công việc, trò chuyện hay chia sẻ story hàng ngày của bạn. Tuy nhiên cũng như ứng dụng Facebook, ứng dụng Messenger cũng ngốn rất nhiều pin của thiết bị.

Nếu là một người dùng thường xuyên Messenger thì hãy vào mục Settings > Battery và kéo xuống dưới để xem các tiến trình ngốn pin của iPhone thì chắc chắn Messenger luôn nằm trong top đầu. Do đó, bạn cần hai tùy chỉnh nhỏ dưới đây để tiết kiệm pin hơn cho thiết bị iPhone của mình.

1. Tắt notification khiến màn hình iPhone sáng liên tục

Khi trò chuyện, Messenger sẽ liên tục báo tin nhắn và sáng màn hình khi bạn đang khóa máy. Chính điều đó khiến cho Messenger ngốn rất nhiều pin của thiết bị.

Chúng ta hoàn toàn có thể tắt bớt thông báo sáng màn hình trên Messenger để tiết kiệm pin, đồng thời bảo mật tin nhắn hơn khi không hiển thị ngoài màn hình khóa.

Để tắt bớt thông báo Messenger ngoài màn hình khóa, các bạn làm theo các bước sau:

Ngoài màn hình chính, các bạn vào Settings > Vào mục Notifications

Kéo xuống dưới tìm ứng dụng Messenger và chọn vào ứng dụng > Ở đây các bạn hãy gạt sang trái mục “Show on Lock Screen” để tắt thông báo Messenger ngoài màn hình khóa.

2. Ngăn chặn ứng dụng Messenger chạy nền trên iPhone

Việc các ứng dụng chạy nền sẽ khiến pin iPhone giảm rất nhanh, đặc biệt là các ứng dụng thường xuyên chạy nền như Facebook hay Messenger. Qua đó, nếu bạn tắt chạy nền thì thiết bị iPhone của bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều pin mà vẫn không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.

Để tắt chạy nền trên ứng dụng Messenger, ở ngoài màn hình chính các bạn vào Settings > General.

Sau đó vào mục “Background App Refresh” > Kéo xuống dưới tìm ứng dụng Messenger, rồi kéo sang trái để tắt chạy nền trên iPhone đi.

Chỉ với 2 tùy chỉnh đơn giản trên bạn đã tiết kiệm được rất nhiều pin cho iPhone rồi đấy. Mong rằng thủ thuật này có ích cho bạn và đừng quên chia sẻ với bạn bè của mình cùng áp dụng nhé!

123

123

123

123

123
123