Chia sẻ: Vì sao dùng điện thoại cũ để quay phim di động vẫn là lựa chọn hợp lý

17/12/2019

Xin chào anh em, mình được mời chia sẻ về việc sử dụng điện thoại cũ cho những công việc hằng ngày. Chủ đề mình chọn chia sẻ là Dùng điện thoại cũ để quay phim di động và Dùng điện thoại cũ để làm vlog. Tính mình cũng thích quay phim, dựng phim, cũng có một ít kiến thức cơ bản nên mình đồng ý ngay thôi.

Đây là bài đầu tiên trong 2 bài mình sẽ làm: Dùng điện thoại cũ để quay phim di động.

Mời anh em xem video: 

 

Lý do vì sao điện thoại cũ vẫn còn hợp lý nếu muốn quay phim di động:
- Cấu hình máy vẫn đủ mạnh để cho chất lượng phim tốt, đủ dùng trên Youtube, Facebook, Instagram vv
- Thay vì dồn hết tiền mua điện thoại mới, có thể mua điện thoại cũ, tiền dư ra để mua phụ kiện như chân máy, đèn trợ sáng, gimbal, micro vvv.
- Cũng cần trau dồi kỹ năng quay phim, dựng phim.
 

1. Cấu hình máy cũ vẫn đủ mạnh để cho chất lượng phim tốt, đủ dùng trên Youtube, Facebook, Insta


Nếu anh em dư dả kinh tế, mua ngay iPhone Pro Max đồ để quay phim thì mình không nói, tuy nhiên nếu anh em chỉ có một số vốn nhất định để đầu tư cho việc quay phim di động thì chiếc điện thoại cũ vẫn đáp ứng cực kỳ tốt.

Ví dụ mua iPhone X vẫn quay được 4k/60fps, mua iPhone XR vẫn quay slowmotion 1080/240fps. Và chất lượng phim ảnh từ những chiếc điện thoại cũ vài năm tuổi đó vẫn cực kỳ ngon.

Mình từng quay rất nhiều video review, trên tay cho Tinhte.vn sử dụng điện thoại iPhone 6, iPhone 77 PlusiPhone 8iPhone X. Mình thấy chất lượng phim ảnh của những chiếc máy 2-3 năm trờ lại đây gần như tương đương và ngon đủ dùng cho mạng xã hội.
 

2. Thay vì dồn hết tiền mua điện thoại mới, có thể mua điện thoại cũ, tiền dư ra để mua phụ kiện như chân máy, đèn trợ sáng, gimbal, micro vvv.


Làm phim di động thì chiếc điện thoại là quan trọng, nhưng cũng chưa phải là yếu tố quan trọng nhất.

Nếu bạn thường xuyên quay sản phẩm để bán hàng trên mạng, up youtube thì những món như chân máy, đèn trợ sáng, micro là rất quan trọng

 

Nguồn: Tinhte

123

123

123

123

123
123