Chuyện ngược đời: Thay mặt lưng iPhone 8 sẽ đắt hơn cả màn hình

27/09/2017

Mặt lưng của bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus được làm từ kính thay vì kim loại nguyên khối giống với người tiền nhiệm 7/7 Plus. Ngôn ngữ thiết kế mới vẫn đem lại ngoại hình cao cấp, cho cảm giác cầm nắm tốt và còn giúp cả hai có thể sạc không dây theo chuẩn Qi. Vì được làm bằng kính, mặt lưng của cả hai cũng “mỏng manh” hơn khá nhiều.

Apple khẳng định rằng mặt lưng mới của bộ ba iPhone mới được ra mắt là “lớp kính bền nhất được trang bị cho smartphone” nhưng chắc chắn lớp kính này không thể có độ bền cao như mặt lưng nhôm nguyên khối được. Nói cách khác, nếu người dùng không nâng niu “đứa con cưng” mới của họ thì việc trầy xước hay thậm chí là nứt, vỡ là điều không thể tránh khỏi.

                                                                                    

Thậm tệ hơn, người dùng sẽ phải trả khá nhiều tiền cho việc thay thế mặt lưng bằng kính của các mẫu iPhone mới. Số tiền này thậm chí còn cao hơn so với giá mà Apple đưa ra để thay thế màn hình. Các tín đồ Apple chắc chắn sẽ phải cân nhắc điều này trước khi quyết định “tậu” một chiếc iPhone mới.

Theo AppleInsider, hàng loạt các nhân viên Apple khẳng định rằng việc thay thế mặt lưng sẽ được quy vào “các tổn hại khác” (other damage). Vì vậy, ngay cả khi đã mua gói bảo hành AppleCare+ với giá 129 USD (2,8 triệu VND), người dùng vẫn sẽ phải trả 99 USD để thay thế mặt lưng làm bằng kính, cao gấp hơn 3 lần so với 29 USD khi thay màn hình. Nếu không mua gói bảo hành AppleCare+, người dùng sẽ phải “dốc túi” ra tới 349 USD để thay mặt lưng cho iPhone 8 và tận 399 USD cho iPhone 8 Plus. Hai mức giá trên bằng một nửa giá bán thấp nhất của từng thiết bị.

                                                                                     

Mức giá sửa chữa trên trời mà Apple đưa ra có thể vì công đoạn gỡ bỏ lớp kính rất phức tạp do hãng đã sử dụng khá nhiều keo để có thể cố định mặt lưng vào khung kim loại. Với mức giá trên, vô số người dùng iPhone 8 và 8 Plus sẽ phải học cách yêu họa tiết “mạng nhện” ở mặt lưng nếu trót dại làm rơi.

123

123

123

123

123
123