Consumer Reports: iPhone X là smartphone chụp hình tốt nhất

01/03/2018

Từng khuyến cáo người dùng không nên mua khá nhiều sản phẩm Apple cũng như xếp iPhone X dưới iPhone 8 trong danh sách nên mua nhưng tạp chí uy tín Consumer Reports vừa bầu chọn iPhone X là smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay. Nhiều tiêu chí được họ đưa ra cho khả năng chụp hình và quay video của những flagship smartphone, bao gồm cả tối ưu dung lượng. Apple và Samsung chia sẻ các vị trí trong danh sách 10 smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay.

Consumer Reports đánh giá khả năng chụp hình trên nhiều yếu tố bao gồm độ phân giải, dải tương phản động, độ chính xác màu cũng như khử nhiễu. Họ nói cả 10 điện thoại đều làm rất tốt trong các bài test chụp ảnh tĩnh, ba smartphone dẫn đầu trong danh sách là iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều được chấm điểm rất tốt (very good).

 

Trong danh sách có 6 smartphone mang thương hiệu Apple và 4 còn lại thuộc dòng Galaxy của Samsung. Dù S8/S8 Plus và S8 Active cũng được chấm điểm rất tốt nhưng nó thấp hơn bộ ba của Appe một chút. Consumer Reports cho biết chất lượng chụp hình của bộ ba S8, S8 Plus và S8 Active không khác biệt quá nhiều và họ xếp S8 Plus cao nhất ở vị trí thứ 4.

Dù chưa thể so sánh với máy ảnh DSLR hay máy không gương lật nhưng Consumer Reports cho rằng trong nhiều trường hợp thì smartphone đã tiến rất gần tới ngưỡng đó. 2 trong số những yếu tố mà smartphone chiếm ưu thế là tính di động và khả năng chia sẻ.

Ngoài chất lượng hình chụp, Consumer Reports còn quan tâm tới các tính năng đặc biệt mà các nhà sản xuất trang bị, cụ thể là cụm camera kép đang rất phổ biến hay chống rung quang học. Với hai camera, smartphone hiện giờ có thể chụp ở 2 dải tiêu cự khác nhau, có chụp chân dung chuyên nghiệp cũng như khả năng xóa phông nhờ camera thứ 2. Một yếu tố khác là dung lượng bộ nhớ, hiện nay hình ảnh hay video đều có dung lượng rất nặng nên Consumer Reports khuyến cáo chọn những smartphone có khe cắm thẻ microSD, hoặc không thì chọn những máy có dung lượng tối thiêu 64GB.

Danh sách 10 smartphone chụp hình tốt nhất:

  1. Apple iPhone X
  2. Apple iPhone 8
  3. Apple iPhone 8 Plus
  4. Samsung Galaxy S8+
  5. Apple iPhone 7
  6. Apple iPhone 6s Plus
  7. Samsung Galaxy S8
  8. Samsung Galaxy Note8
  9. Apple iPhone 7 Plus
  10. Samsung Galaxy S8 Active

123

123

123

123

123
123