Đã có cách khắc phục lỗi ứng dụng Facebook không thể tải tin tức!

27/02/2018

Lỗi ứng dụng Facebook không tải tin tức diễn ra khá thường xuyên trên cả hệ điều hành Android lẫn iOS gây ra không ít sự khó chịu cho người dùng. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể sử dụng những cách như sau:

 

1. Đóng và khởi động lại ứng dụng

 

Khi gặp phải lỗi không thể tải được tin tức trong ứng dụng Facebook, cách khắc phục đầu tiên mà bạn có thể thử là đóng hẳn ứng dụng trong trình đa nhiệm và khởi động lại ứng dụng. Cách làm này hiệu quả với cả hệ điều hành iOS và Android. Để đóng hẳn ứng dụng Facebook trên Android, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng hình vuông bên cạnh nút Home, sau đó chọn đóng ứng dụng Facebook.

Đối với iOS, người dùng cần nhấn 2 lần nút Home để vào trình quản lý ứng dụng, sau đó cuộn đến ứng dụng Facebook và vuốt từ dưới lên để đóng ứng dụng Facebook. Với người dùng sử dụng iPhone X, bạn hãy vuốt từ dưới lên giữa màn hình, giữ khoảng 1 giây, nhả tay để vào trình quản lý ứng dụng, lúc này bạn cần nhấn giữ vào ứng dụng Facebook và nhấn vào biểu tượng dấu trừ màu đỏ để đóng ứng dụng.

 

2. Đổi DNS khi kết nối mạng Wifi

 

Trong trường hợp cách trên không có tác dụng, người dùng có thể dùng đến cách tiếp theo là đổi DNS khi kết nối mạng Wifi. Việc ứng dụng Facebook không tải tin tức có thể do ứng dụng không thể kết nối đến địa chỉ đúng của mình, do đó bạn cần đổi DNS nhằm phân giải tên miền Facebook thành địa chỉ IP, từ đó giúp ứng dụng có thể kết nối đến.

Để đổi địa chỉ DNS trên iOS, bạn hãy vào Cài đặt > mạng Wifi > nhấn vào biểu tượng chữ i bên cạnh mạng Wifi đang kết nối > DNS và nhập "8.8.8.8, 8.8.4.4". Thực chất, đây là địa chỉ DNS của Google nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật khi kết nối.

Như vậy, bài viết đã hoàn thành việc hướng dẫn khắc phục lỗi ứng dụng Facebook không thể tải tin tức. Chúc các bạn thực hiện thành công!

 

Nguồn: Google

123

123

123

123

123
123