Đã có iOS 11.4 bản chính thức, mời các bạn cập nhật

30/05/2018

iOS 11.3 đã ra mắt hồi đầu tháng 4/2018 và chỉ hai ngày sau, Apple cũng đã chính thức xác nhận về một phiên bản iOS 11.4 khi ra mắt bản iOS 11.4 beta 1. Trả qua hai tháng với sáu phiên bản beta thì hôm nay phiên bản iOS 11.4 đã chính thức được Apple tung ra. Ngay bây giờ bạn có thể vào Settings > General > Software Update để cập nhật cho thiết bị của mình.

Trên thực tế thì bản iOS 11.3 hiện tại cũng đã rất ổn định rồi, kể từ khi ra mắt chính thức phiên bản này nhận được phản hồi rất tích cực của người dùng từ hiệu năng đến thời lượng pin. Với iOS 11.4 thì Apple chủ yếu tập trung bổ sung thêm những tính năng sau:

#Thư viện Classkit

ClassKit rất rộng và là cơ hội để cho các nhà phát triển ứng dụng tạo ra những sản phẩm giáo dục có thể tương tác giữa giáo viên và học sinh tốt hơn. Với những gì mà Classkit hỗ trợ, giáo viên có thể dễ dàng khám phá các hoạt động học tập cụ thể trong ứng dụng và đưa học sinh đến các hoạt động phù hợp chỉ với một lần nhấn.

# AirPlay 2

Airplay 2 từng được đưa vào iOS 11.3 beta nhưng khi ra mắt chính thức thì Apple đã loại bỏ tính năng này. Theo những gì Apple giới thiệu thì AirPlay 2 sẽ có thể phát nhạc không dây đến các thiết bị và loa tương thích trên cùng một hệ thống mạng wifi. Tất cả các thông tin và điều khiển sẽ được hiện trên các thiết bị iOS, Apple TV box, hay iTunes. Bạn có thể thiết lập các loa trong nhà của nhà bằng cách đặt tên cho các thiết bị trong ‘phòng khách’ hay ‘nhà bếp’, sau đó bạn có thể điều chỉnh các loa bất kỳ lúc nào mà bạn muốn, điều chỉnh từng loa hay điều chỉnh theo từng cụm loa. Với điều kiện các loa này phải tương thích với chuẩn Airplay 2, bạn có thể kết nối và kết hợp đến các loa khác nhau đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau thông qua hệ thống này, giúp cho bạn có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc lựa chọn sản phẩm mà bạn muốn sử dụng trong hệ thống multi-room.

# Message on iCloud

Tính năng này từng xuất hiện trên một số bản iOS nhưng cuối cùng nó lại bị xóa mất. Tính năng này cho phép iMessage có thể lưu trữ cuộc trò chuyện và tập tin đính kèm lên mạng, giúp tin nhắn từ các thiết bị cũ có thể chuyển sang thiết bị mới dễ dàng.

123

123

123

123

123
123