Đã có iOS và iPadOS 13.4 Developer Beta, có iCloud Folder Sharing rồi anh em

07/02/2020

Apple vừa ra mắt iOS và iPadOS 13.4 bản beta dành cho developer, có nhiều thay đổi, mời anh em xem bên dưới.
 

Công cụ mới trong app Mail


Nút reply giờ đã nằm cách xa nút xóa, đỡ nhấn nhầm hơn.

mailapptoolbar.jpg
 

iCloud Folder Sharing


Tính năng này được giới thiệu từ iOS 13 nhưng chưa ra mắt chính thức, có vẻ Apple gặp khó khăn gì đấy ở khâu triển khai nên đã bị bỏ khỏi các bản beta cũ. Giờ đây chức năng này trở lại để bạn chia sẻ thư mục với người khác. Bạn sẽ dùng app Files để làm điều này.

icloudfoldersharing.jpg
 

Memoji mới


Như hình bên dưới

newmemojistickers.jpg
 

Cho phép bán trọn gói app cho macOS, iOS và tvOS


Với các app của những nhà phát triển có mặt trên nhiều nền tảng Apple, giờ đây bạn có thể bán app theo bộ tương thích nhiều nền tảng. Người dùng chỉ cần mua app 1 lần mà thôi và dùng xuyên suốt mọi thiết bị của mình. Những gói này cũng có thể giảm giá để thu hút người mua.
 

CarKey API


Trong iOS 13.4 có chức năng CarKey cho phép iPhone và Apple Watch được phép mở khóa, khóa hoặc khởi động những chiếc xe tương thích. Chiếc xe đó cần có chip NFC, và việc pair lần đầu tiên sẽ diễn ra trong app Wallet. CarKey có thể được chia sẻ với những thành viên khác trong gia đình. Hiện tại Apple đang làm việc với một số nhà sản xuất xe để triển khai chức năng này.
 

Keyboard shorcut cho iPad


Trong ứng dụng Photos, bạn sẽ có những shortcut mới để di chuyển giữa các tab, tìm kiếm, tạo album... Khi xem ảnh toàn màn hình, bạn có shortcut để xóa ảnh, tìm ảnh trùng, vào chế độ chỉnh sửa... để không cần với tay lên màn hình nhấn nhấn nữa.
 

Có thêm Shortcut Shazam


Shazam It sẽ cho phép bạn dò nhanh bài nhạc đang phát để coi nó tên gì.

shazamshortcut.jpg
 

Tham khảo: MacRumors

123

123

123

123

123
123