Hé lộ danh sách iPhone được lên iOS 15

23/11/2020

BizLIVE - Nguồn tin cho rằng Apple ngừng hỗ trợ một số đời máy iPhone có 6 năm tuổi trong bản cập nhật iOS ra mắt năm sau.
Hé lộ danh sách iPhone được lên iOS 15
 

Các nhà sản xuất dừng phát hành bản cập nhật cho những mẫu điện thoại cũ là điều bình thường, dù rằng iOS hỗ trợ rất lâu dài các iPhone cũ.

Theo một báo cáo từ The Verifier gần đây, Apple đang có kế hoạch bỏ rơi iPhone SE thế hệ đầu tiên, iPhone 6s và iPhone 6s Plus khi phát hành iOS 15 vào năm sau. “Tất cả điện thoại này đều lên được bản cập nhật iOS 14. Tuy nhiên, có vẻ chúng không còn phù hợp với iOS thế hệ tiếp theo”, tờ Phone Arena bình luận.

  

Nguồn tin từ The Verifier từng dự đoán đúng tất cả iPhone hỗ trợ iOS 13 đều được nâng cấp lên iOS 14. Trang tin này liệt kê các điện thoại Apple nằm trong danh sách cài đặt được hệ điều hành ra mắt vào cuối năm sau gồm iPhone 2021, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 Pro, iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone SE thế hệ thứ hai.

Theo thống kê, bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus vẫn được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Lý do là hai điện thoại này luôn nằm trong top bán chạy trong hơn 4 năm kể từ khi được phát hành vào tháng 9/2015.

 

iOS là hệ điều hành độc quyền của Apple dành cho iPhone của hãng. Đây là niềm tự hào, sự khác biệt và yếu tố cạnh tranh giúp công ty Mỹ chiếm ưu thế trong cuộc đua khốc liệt ở ngành công nghiệp smartphone. iPhone thế hệ đầu tiên chỉ trụ được không quá ba năm cho đến khi iOS 4 ra mắt. Khi đó, thời gian hỗ trợ cập nhật iOS của iPhone từ 3-4 năm, tức là tối đa 4 phiên bản iOS. Tuy nhiên trong những năm gần đây, Apple ngày càng kéo dài thời gian này ra. Phiên bản thứ 14 của hệ điều hành iOS phát hành, hỗ trợ các đời máy trước - bắt đầu từ iPhone 6S. Như vậy, iPhone 6S "sống" ít nhất cho đến năm 2021, đến khi hệ điều hành mới được phát triển và phát hành. Vòng đời của 6S kéo dài 6 năm.

Dĩ nhiên, không phải iPhone 6S là chiếc điện thoại "sống lâu" duy nhất. Đầu tiên, phải kể đến iPhone 5S xuất xưởng từ năm 2013, cũng được tận hưởng 6 phiên bản cập nhật hệ điều hành và chỉ bị dừng lại tại iOS 12. Ngay cả iPhone 6, kẻ kế nhiệm sau đó cũng chỉ có 5 phiên bản.

iPhone thế hệ đầu tiên và iPhone 3G chỉ được trải nghiệm ba phiên bản hệ điều hành iOS, trước khi bị khai tử lần lượt vào năm 2009 và 2010.

Theo các chuyên gia, Apple sẽ ngày càng cố gắng kéo dài thời gian hỗ trợ iOS cho các điện thoại của hãng. Lý do là nguồn doanh thu từ việc bán sản phẩm dần bước vào thời kỳ bão hoà. Vì thế, Apple tìm cách tăng trưởng doanh số và lợi nhuận bằng việc bán dịch vụ, ứng dụng thu phí… Càng nhiều iPhone được lên iOS mới, hỗ trợ cài đặt các app mới, càng giúp Apple có nhiều khả năng thu được tiền từ người dùng hơn.

123

123

123

123

123
123