iPad mini lớn nhất từ trước đến nay sắp ra mắt

13/07/2021

Apple khiến không ít người dùng thất vọng về thiết kế của chiếc iPad mini 5 khi thừa kế ngoại hình của những người tiền nhiệm từ năm 2015. Tuy nhiên thời gian gần đây đang có thông tin rằng iPad mini sẽ có một cuộc đại tu với thiết kế mới vào tháng 9 năm nay.

Cụ thể, nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg mới đây vừa cho biết, thế hệ iPad mini tiếp theo “nên ra mắt” vào mùa thu này. Gurman cho biết nó sẽ có thiết kế sẽ tương tự như iPad Air 4 cùng với bộ vi xử lý mới nhất bên trong. Nhà phân tích này mô tả nó sẽ là bản cập nhật lớn nhất về thiết kế của dòng iPad mini sau 9 năm. Về cơ bản, thông tin về iPad mini 2021 đã bị rò rỉ khá nhiều, tuy vậy chúng ta vẫn có thể mong đợi một chiếc iPad mini với thiết kế tương tự như iPad Air 2020 với viền màn hình mỏng hơn và không có nút Home. Điều đó không có nghĩa là tính năng nhận dạng vân tay sẽ bị loại bỏ và thay vào đó là Face ID, có thể iPad mini sẽ có cảm biến Touch ID gắn ở đầu thiết bị trùng với nút nguồn giống như trên iPad Air 4.

Tất nhiên, iPad mini 6 sẽ không lớn bằng iPad Air 10.9 inch 2020, nhưng nhờ viền màn hình nhỏ hơn nên kích thước màn hình sẽ lớn hơn đáng kể khoảng 8.5 đến 9 inch với khung máy tương tự như iPad mini 5.

Về bộ vi xử lí, Apple khó có thể có được chip M1 nhưng chắc chắn đó phải là thứ gì đó mạnh hơn chip A12 Bionic 7,9 inch được phát hành hơn hai năm trước. A14 Bionic có thể là một lựa chọn sáng giá nhất lúc này. Nhiều khả năng iPad Mini 6 sẽ có giá quanh mức 399 USD. Nhưng Apple dường như đang có kế hoạch tăng giá bán cơ sở của các dòng iPad nên người dùng có thể sẽ phải mua với giá cao hơn. Tuy nhiên mức tăng có thể sẽ không quá sốc nhiều khả năng sẽ chỉ đắt thêm khoảng 50 - 70 USD.

123

123

123

123

123
123