iPhone thế hệ mới với cảm biến vân tay Touch ID ẩn dưới màn hình có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ban đầu

18/10/2020

Apple vừa ra mắt dòng iPhone 12 nhưng những thông tin rò rỉ về thế hệ iPhone tiếp theo không ngừng xuất hiện. Vài ngày trước sự kiện ra mắt iPhone 12, đã có báo cáo cho biết iPhone 13 sẽ có màn hình LTPO với tốc độ làm tươi cao hơn. Và bây giờ, một leaker quen thuộc còn cho biết, Touch ID ẩn dưới màn hình cũng sẽ được tích hợp trên iPhone thế hệ mới.

 

Theo đó, leaker quen thuộc @L0vetodream đã đăng một dòng tweet có nội dung “MESA uts for iPhone”. Một leaker nổi tiếng khác là Jon Prosser đã trả lời rằng “MESA” là viết tắt của “Touch ID” và “uts” là “dưới màn hình”. Tuy nhiên, cả hai leaker đều không đề cập đến việc nó sẽ có trên iPhone 13 hay các phiên bản iPhone nào khác trong tương lai.

Các báo cáo này cũng phù hợp với những rò rỉ trước đó về việc Apple đang làm việc trên các giải pháp để đưa Touch ID ẩn dưới màn hình.

Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã nói rằng, Apple đang có kế hoạch tung ra ít nhất một chiếc iPhone vào năm 2021, đi kèm với cả Touch ID và Face ID. Mặc dù một số tin đồn nói rằng dòng iPhone 12 sẽ tích hợp Touch ID dưới màn hình, nhưng điều đó đã không xảy ra.

iPhone thế hệ mới với cảm biến vân tay Touch ID ẩn dưới màn hình có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ban đầu

Các báo cáo trước đây cũng cho biết, Apple đang làm việc với Qualcomm để thay đổi các giải pháp về vân tay siêu âm dưới màn hình. Công nghệ của Apple có thể sẽ có diện tích nhận diện vân tay lớn hơn trong khi lại tiêu thụ ít năng lượng hơn.

Cũng như mọi công nghệ khác, Apple muốn hoàn thiện giải pháp trước khi ra mắt. Và nếu điều đó xảy ra, những chiếc iPhone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được chú trọng hơn tới màn hình. Nhiều khả năng đó là màn hình LTPO (Low-Temperature Polycrystalline Oxide - Oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp) giúp tiết kiệm điện năng ngay cả khi có tốc độ làm tươi 120Hz.

Việc iPhone thế hệ tiếp theo có đi kèm với Touch ID ẩn dưới màn hình hay không thì vẫn chưa thể khẳng định được. Nhưng xem xét đến yếu tố chi phí thì có thể, Apple sẽ tích hợp công nghệ này lên các mẫu Pro trước khi áp dụng nó vào tất cả các model iPhone tương lai.

123

123

123

123

123
123