Lộ tin hấp dẫn về iPhone SE mới khiến nhiều người háo hức

05/04/2021

Thế hệ iPhone SE tiếp theo được kỳ vọng ra mắt vào năm 2022 sẽ có kích thước màn hình 4,7 inch tương đương thiết bị hiện tại, MacRumors dẫn lời nhà phân tích ngành màn hình Ross Young cho biết.

iPhone SE 2023 có thể sử dụng thiết kế "nốt ruồi" ở mặt trước. Ảnh: MacRumors

Chiếc iPhone SE hiện tại được thiết kế với nhiều điểm được áp dụng từ iPhone 8 với màn hình 4,7 inch. Nhiều tin đồn nói rằng Apple có thể đang phát triển một chiếc iPhone SE Plus để ra mắt vào năm nay. Dù vậy, hồi đầu tháng này, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo chia sẻ rằng Apple sẽ không ra mắt iPhone SE mới cho tới năm 2022.

 
iPhone SE 2020 có màn hình 4,7 inch. Ảnh: Engadget

Theo Ross Young, iPhone SE ra mắt năm 2022 sẽ là một bản nâng cấp nhẹ. Trong khi đó, iPhone SE năm 2023 sẽ có những thay đổi lớn hơn về mặt thiết kế. Theo đó, Apple đang phát triển iPhone SE với màn hình 6,1 inch cùng thiết kế “nốt ruồi” thay vì “tai thỏ”.

Máy có thiết kế tương tự iPhone 8. Ảnh: Engadget

Apple được kỳ vọng sẽ đưa thiết kế “nốt ruồi” lên tất cả những chiếc iPhone sẽ ra mắt vào năm 2022. Như vậy, cũng rất hợp lý khi hãng này đưa thiết kế mới lên iPhone SE, dòng iPhone có giá thành thấp nhất, một năm sau đó.

Ảnh: Engadget
 

Thiết kế “nốt ruồi” để bố trí camera trước là một thiết kế được nhiều nhà sản xuất Android áp dụng ở thời điểm hiện tại để tối ưu không gian hiển thị trên màn hình. Trong khi đó, kể từ thời iPhone X, Apple vẫn trung thành với thiết kế “tai thỏ”.

Ảnh: Engadget

Về chiếc iPhone SE ra mắt năm 2022, thiết bị này có thể sẽ được nâng cấp con chip cùng với đó sẽ được trang bị kết nối 5G. Dù vậy, ông Ross Young cho rằng chiếc điện thoại này sẽ chỉ hỗ trợ công nghệ 5G chuẩn sub-6GHz.

123

123

123

123

123
123