Macbook Air nâng cấp toàn diện: Màn hình retina, thiết kế mới.... giá từ 1199 USD

01/11/2018

Macbook Air ra mắt từ năm 2008 và đây là lần nâng cấp gần như toàn diện nhất về thiết kế, màn hình. Macbook Air là chiếc laptop theo kiểu sản xuất unibody đầu tiên của Apple và ảnh hưởng không chỉ đến Apple mà còn toàn ngành công nghiệp.

 

Màn hình Retina, độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải của Macbook Air đời cũ. Cụ thể là 2560x1600 điểm ảnh.Màn hình Retina, độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải của Macbook Air đời cũ. Cụ thể là 2560x1600 điểm ảnh.

 

Số điểm ảnh trên màn hình 13"3 của Macbook Air mới là 4 triệu điểm ảnh. Đạt khoảng 300 điểm ảnh trên mỗi ". Tức là anh em khó có thể nhìn thấy điểm ảnh ở khoảng cách nhìn bình thườngSố điểm ảnh trên màn hình 13"3 của Macbook Air mới là 4 triệu điểm ảnh. Đạt khoảng 300 điểm ảnh trên mỗi ". Tức là anh em khó có thể nhìn thấy điểm ảnh ở khoảng cách nhìn bình thường.

 

Số lượng màu mà màn hình Macbook Air mới có thể thể hiện hơn 48% so với đời cũ. Anh em sẽ thấy màu sắc rực hơn, đẹp hơn, không nhạt như cũ nữa.Số lượng màu mà màn hình Macbook Air mới có thể thể hiện hơn 48% so với đời cũ. Anh em sẽ thấy màu sắc rực hơn, đẹp hơn, không nhạt như cũ nữa.

Webcam đạt chuẩn HD. Apple gọi là FaceTime HD camera.

Macbook Air mới có TouchID ngay trên nút nguồn nhưng không có TouchBar. Mặt phủ saphire.Macbook Air mới có TouchID ngay trên nút nguồn nhưng không có TouchBar. Mặt phủ saphire.

Macbook Air 2018 được trang bị chíp T2 để quản lý TouchID và nhiều thứ khác giúp máy hoạt động an toàn và bền bỉ hơn.Macbook Air 2018 được trang bị chíp T2 để quản lý TouchID và nhiều thứ khác giúp máy hoạt động an toàn và bền bỉ hơn. T2 còn mã hoá dữ liệu trên ổ SSD với engine AES-256 rất mạnh. Nhiều hơn nữa T2 còn có vi xử lý hình ảnh ISP cho Webcam, xử lý chuẩn hình ảnh mới HEVC và các hệ thống điều khiển âm thanh cũng như anh em có thể nói Hey Siri mà không cần bấm vào nút cứng.

 

Bàn phím trên Macbook Air 2018 sẽ mới hoàn toàn, giống bàn phím trên Macbook Pro năm nay. Tức là thế hệ thứ 3 của bàn phím cấu trúc Bướm của Apple và dĩ nhiên nó đã được cải tiến để chống bụi làm kẹt phím như đời trước.Bàn phím trên Macbook Air 2018 sẽ mới hoàn toàn, giống bàn phím trên Macbook Pro năm nay. Tức là thế hệ thứ 3 của bàn phím cấu trúc Bướm của Apple và dĩ nhiên nó đã được cải tiến để chống bụi làm kẹt phím như đời trước. Force Touch TrackPad to hơn 20%.

 

Force Touch tương tự như 3D Touch trên iPhone, dùng sướng hơn bất cứ trackpad nào khác.

Cấu trúc của ForceTouch trachpad với các cuộn cảm màu vàng, dù là mạch bên dưới nhưng thiết kế cực kỳ đẹp.Cấu trúc của ForceTouch trachpad với các cuộn cảm màu vàng, dù là mạch bên dưới nhưng thiết kế cực kỳ đẹp.

Loa to hơn 25%, bass hơn 2 lần và âm thanh rộng.Loa to hơn 25%, bass hơn 2 lần và âm thanh rộng. Hệ thống 3 mic trên Macbook Air thì anh em sẽ nói chuyện với Siri tốt hơn. Hệ thống mic array đang là xu hướng của những thiết bị trợ lý ảo thông minh. Đây là lần đầu tiên mình thấy một chiếc Macbook được trang bị thế này.

 

Hai cổng kết nối thunderbold 3 thay thế cho toàn bộ các cổng cần thiết trên một chiếc máy tính: USB-C Thunderbolt 3 với băng thông đến 40 Gbps (5 GB/s), kiêm nhiều tính năng khác như PowerDelivery (sạc), USB 3.1 Gen2 (10 Gbps).

Cũng qua USB-C, Macbook Air 2018 có thể xuất ra màn hình 5K. Cho thấy sức mạnh thực sự bên trong một chiếc máy phổ thông cho giới sinh viên, văn phòng...

Và nếu anh em cần sức mạnh hơn anh em có thể gắn được GPU ngoài như cục eGPU của Blackmagic design.Và nếu anh em cần sức mạnh hơn anh em có thể gắn được GPU ngoài như cục eGPU của Blackmagic design.

Macbook Air mới dùng CPU thế hệ thứ 8 của Intel - một con Core i5 2 nhân và mình nghĩ rằng đây là con Core i5-8200YCorre i5-8210Y - phiên bản thứ 2 trong dòng Core i5 thế hệ 8 cho laptop của Intel có 2 nhân.

RAM có lựa chọn 16 GB với bus 2133MHz, có vẻ là RAM DDR4 LPDDR3 với mô-đun hàn chết trên bo mạch chủ.

SSD với lựa chọn đến 1.5 TB với tốc độ nhanh hơn 60%. So với lựa chọn 4 TB và tốc độ lên 3 GB/s trên Macbook Pro thì ít hơn.SSD với lựa chọn đến 1.5 TB với tốc độ nhanh hơn 60%. So với lựa chọn 4 TB và tốc độ lên 3 GB/s trên Macbook Pro thì ít hơn. Pin một ngày - điều này hoàn toàn có thể bởi nếu như chạy Core i5-8200Y thì con CPU này chỉ có TDP tiêu chuẩn 5 W, thêm nữa là các phần cứng khác như DRAM và SSD đều ăn rất ít điện.

Macbook Air mới mỏng hơn 10% so với Macbook Air cũ và kích thước của nó cũng nhỏ hơn 17% nhờ thiết kế viền mỏng.

Macbook Air mới mỏng hơn 10% so với Macbook Air cũ và kích thước của nó cũng nhỏ hơn 17% nhờ thiết kế viền mỏng.

Apple dùng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường trong sản xuất. MacBook Air mới bản tiêu chuẩn sẽ chạy Core i5 2 nhân 1,6 - 3,6 GHz, 8 GB RAM và 128 GB SSD. Giá của MacBook Air từ $1199 (28 triệu VND).

 

Nguồn: tinhte.vn

123

123

123

123

123
123