MacBook Pro thế hệ tiếp theo nhá hàng thiết kế cực chất thông qua loạt ảnh concept đẹp “lịm tim”

27/05/2021

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC21 đang đến gần cũng là lúc những bản concept về MacBook Pro mới cũng lần lượt xuất hiện.

 
 

Những thông tin đầu tiên về mẫu MacBook Pro mới được leaker Jon Prosser tiết lộ bên cạnh loạt phiên bản hệ điều hành mới. Theo đó, anh này cho rằng, Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp cho dòng MacBook Pro vào ngày 7/6 sắp tới tại hội nghị WWDC 2021.

MacBook Pro thế hệ tiếp theo nhá hàng thiết kế cực chất thông qua loạt ảnh concept đẹp lịm tim” - Ảnh 1.

Concept MacBook Pro 16 inch được cho là sắp ra mắt

Tờ Bloomberg cũng ủng hộ quan điểm này khi dự đoán sẽ có ít nhất một chiếc MacBook Pro với chip Apple Silicon thế hệ mới sẽ ra mắt trong mùa hè năm nay. Còn một phiên bản "Pro" khác sẽ được ra mắt vào cuối năm nay cùng với một chiếc MacBook Air, tất nhiên là cả 2 cũng sẽ chạy phiên bản chip nâng cấp của bộ xử lý Apple M1.

Thế hệ MacBook mới dự kiến sẽ có thiết kế có phần vuông vức hơn

Cụ thể, dòng MacBook Pro 2021 sẽ có phần cạnh máy vuông vức hơn, 2 tùy chọn màn hình 14 và 16 inch và dùng công nghệ tấm nền mini-LED tương tự iPad Pro 12,9 inch vừa ra mắt. Thông qua hình ảnh concept cũng có thể thấy chiếc MacBook mới rất có thể sẽ có phần viền màn hình mỏng hơn và đều ở cả 4 cạnh, do đó, logo "MacBook Pro" ở cạnh dưới màn hình rất có thể sẽ biến mất, trong khi một số cổng kết nối như HDMI, MagSafe và khe thẻ nhớ SD sẽ được mang trở lại.

MacBook Pro thế hệ tiếp theo nhá hàng thiết kế cực chất thông qua loạt ảnh concept đẹp lịm tim” - Ảnh 3.

Phần viền màn hình dự kiến cũng sẽ được gọt mỏng hơn

Khe thẻ nhớ, cổng HDMI fullsize và chuẩn sạc MagSafe trứ danh cũng được cho là sẽ quay trở lại trên phiên bản MacBook Pro mới

MacBook Pro 2021 dự kiến sử dụng chip Apple Silicon được nâng cấp (được đồn đoán là M1X). Theo Bloomberg, bộ xử lý này sẽ có 10 nhân xử lý, gồm 8 nhân hiệu năng cao và 2 nhân tiết kiệm năng lượng. Apple sẽ bán ra 2 tùy chọn GPU 16 nhân và 32 nhân.

MacBook Pro thế hệ tiếp theo nhá hàng thiết kế cực chất thông qua loạt ảnh concept đẹp lịm tim” - Ảnh 5.

Dòng chữ MacBook Pro được dời xuống đáy máy và được khắc laser tinh xảo

MacBook Pro thế hệ tiếp theo nhá hàng thiết kế cực chất thông qua loạt ảnh concept đẹp lịm tim” - Ảnh 6.

MacBook Pro mới hứa hẹn sẽ ra mắt trong sự kiện WWDC21 sắp tới

Táo khuyết còn đang phát triển MacBook Air và MacBook Pro 13 inch thế hệ mới. Trong khi MacBook Air có thể ra mắt vào cuối năm với thiết kế thay đổi, thời điểm xuất hiện bản nâng cấp của MacBook Pro 13 inch chưa được tiết lộ, Bloomberg đưa tin.

123

123

123

123

123
123