Mổ bụng iPhone XR: Pin 2,942 mAh, màn hình LCD dày hơn, đạt 6/10 độ dễ sửa chữa

28/10/2018

Theo trang iPhonehack, sau khi tiến hành “mổ xẻ” iPhone XR, iFixit nhận thấy các linh kiện bên trong iPhone XR được sắp xếp khá giống với iPhone 8 với bo mạch chính và viên pin có hình chữ nhật. Ngoài ra, sau khi tháo màn hình ra khỏi thân máy thì các chuyên gia của iFixit nhận thấy màn hình LCD của iPhone XR dày và nặng hơn đáng kể so với màn hình OLED của iPhone XS vì nó đòi hỏi đèn nền.

Đáng chú ý, màn “mổ bụng” này cũng đã phát hiện dung lượng pin của mẫu iPhone mới lên kệ của Apple. Theo đó, chiếc iPhone XR đi kèm với viên pin dung lượng 2,942 mAh, lớn hơn so với con số 2,658 mAh trong iPhone XS, nhưng nhỏ hơn pin 3,174 mAh của iPhone XS Max. Mặc dù pin nhỏ hơn, iPhone XR có thời lượng sử dụng pin tốt nhất trong số ba chiếc iPhone mới của Apple.

Chưa hết, iFixit còn nhận thấy các số lượng các thành phần bảo vệ chống nước của iPhone XR là tương đương với iPhone XS nên không rõ vì sao thiết bị này chỉ đạt chuẩn IP67. Ngoài ra, mẫu iPhone giá cả phải chẳng nhất cũng được phát hiện hỗ trợ sạc không dây như người người anh em iPhone XS đắt tiền hơn.


Cuối cùng, iFixit đánh giá điểm sửa chữa của iPhone XR là 6/10 và lưu ý việc sửa chữa màn hình của thiết bị này là khá dễ dàng. Tuy nhiên, như các bạn cũng đã biết là sửa iPhone XR đắt lắm đó, nên cố giữ máy nhé.

123

123

123

123

123
123