Mong đợi gì ở WWDC 2018 của Apple: iOS 12, iPad Pro hay iPhone mới?

15/03/2018

Như vậy, Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2018 của Apple đã được chính thức xác nhận thời gian là từ ngày 04 đến ngày 8 tháng 6, đúng với mong đợi. Và, mặc dù vẫn còn vài tháng nữa, nó vẫn được quan tâm nhờ những thứ thú vị được Apple giới thiệu ở đây.

Năm ngoái WWDC (Hội nghị Phát triển Toàn cầu) đã chứng kiến ​​sự ra mắt của HomePod, iPad Pro 12.9 và iPad Pro 10.5 mới. Đây cũng là thời điểm mà Apple tiết lộ iOS 11 và watchOS 4. Vậy đối với WWDC 2018 thì bạn sẽ mong đợi điều gì? Hãy cùng FPT Shop dự đoán những điều đặc biệt sẽ xuất hiện tại hội nghị này nhé.

iOS 12

 

Gần như chắc chắn WWDC 2018 sẽ nơi mà Apple cho chúng ta thấy các tính năng sẽ được đưa lên iOS 12, bản cập nhật hệ điều hành di động kế tiếp cho iPhone và iPad. Theo các chuyên gia công nghệ dự đoán thì iOS 12 sẽ được thiết kế lại giao diện, từ các ứng dụng cơ bản Mail, Camera và Photos... Apple cũng sẽ tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện hiệu suất cũng như trải nghiệm trên phiên bản phần mềm mới, từ những vấn đề mà iOS 11 đã có.

iOS 12 cũng được dự báo sẽ đến với một số tính năng mới bao gồm cả việc tiếp tục thúc đẩy các tham vọng về Augmented Reality (AR), ứng dụng Health, Emoji, công nghệ AI (Siri), và tính năng kiểm soát của cha mẹ.

 

WatchOS 5 ra mắt

Apple Watch 3 vừa xuất hiện cách đây vài tháng với phiên bản có hỗ trợ LTE, nhưng nó chưa tập trung hẳn vào tính năng chăm sóc sức khoẻ. Đó là lý do tại sao watchOS 5 có khả năng sẽ đến với WWDC 2018 để mang lại những cập nhật đúng đắn hơn. Chẳng hạn như tính năng theo dõi giấc ngủ cho smartwatch. Apple cũng đã mua lại Beddit vào tháng năm năm ngoái nên watchOS 5 được kỳ vọng sẽ có nhiều tùy chỉnh hơn tới Trung tâm điều khiển, bề mặt đồng hồ mới và phần mềm giúp bạn có mặt đồng hồ dạng Always On Display.

 

iPhone giá rẻ

Một chiếc iPhone X mới, hoặc một chiếc iPhone XI, với giá thấp hơn có thể là một chủ đề nóng được quan tâm tại WWDC 2018. Ở hội nghị này, Apple thường ít công bố điện thoại mới nhưng không hẳn chưa từng xảy ra. Đối với một chiếc iPhone giá rẻ mới, chúng ta có thể hy vọng rằng nó sẽ sở hữu một thiết kế hiện đại như iPhone X, màn hình LCD (lý do để giảm giá bán), không có 3D Touch.

 

Mac Pro được thiết kế lại

 

Chúng ta đã biết Mac Pro sẽ được thiết kế lại và Apple gần đây cũng đã nhắc nhở mọi người khi họ nói như sau trong một thông cáo báo chí : 

"Ngoài các iMac Pro mới, Apple đang làm việc trên một Mac Pro thế hệ tiếp theo được thiết kế lại cho khách hàng chuyên nghiệp, những người cần hệ thống hiệu năng cao nhất và cao cấp trong một thiết kế mô-đun, có thể nâng cấp dễ dàng..."

Nó đã được chờ đợi lâu, và chúng ta hy vọng rằng Mac Pro sẽ xuất hiện trong WWDC 2018 năm nay. Hội nghị đã từng giới thiệu các bản cập nhật cho dòng máy tính của Apple trong quá khứ, và có lẽ đó là một thời điểm tốt để Apple làm mới lại những gì mà họ bỏ quên từ năm 2013.

 

Macbook mới và Mac Mini

 

Trong khi Apple hứa hẹn cập nhật dòng sản phẩm máy tính, thì có lẽ MacBook mới và Mac Mini có thể được tiết lộ tại WWDC 2018. Các phiên bản MacBook chỉ có thể nhận được cập nhật nhỏ với những nâng cấp cho một số phần cứng bên trong như RAM, chip xử lý, dung lượng lưu trữ. Tất nhiên, một chiếc MacBook Air mới có lẽ sẽ làm cho danh mục sản phẩm máy tính mới của Apple đầy đủ hơn.

Một trong các sản phẩm quan trọng khác được cho là xuất hiện tại WWDC 2018 là Mac Mini. Đã hơn ba năm kể từ khi Apple phiên bản cập nhật cuối cùng cho thiết bị này được phát hành. Phil Schiller, Phó chủ tịch cấp cao của Apple từng nói rằng: "Mac mini là một sản phẩm quan trọng trong dây chuyền của chúng tôi” nhưng không thấy một phiên bản mới nào của nó được giới thiệu từ sau bài phát biểu năm ngoái.

 

New iPad 9.7 và iPad Pro 2018

 

Có khả năng iPad Pro 3 sẽ được trong năm nay, dù nó có thể không được gọi chính thức là iPad Pro 3 nhưng vẫn sẽ là một chiếc máy tính bảng hoàn toàn mới. Cập nhật mới nhất cho iPad Pro đã đến vào tháng 6 năm 2017, do đó việc phiên bản mới của iPad Pro đến WWDC dường như không giống như một bất ngờ lớn. 

Các tin đồn cho thấy iPad Pro mới sẽ xuất hiện trong các mẫu 12.9 inch và 10.5 inch, bao gồm Face ID, một camera TrueDepth và có thiết kế bezel ít lấy cảm hứng từ iPhone X. Apple cũng có thể mang tới nhiều điều thú vị để biến iPad Pro trở thành một sự thay thế cho máy tính xách tay đúng nghĩa hơn các người tiền nhiệm. 

iPad 9.7 inch của Apple đã được giới thiệu vào tháng 3 năm ngoái và có giá bán khá phải chẳng nhờ việc sử dụng chipset cũ và cắt giảm vài tính năng. Có thể Apple sẽ muốn làm mới dòng sản phẩm này với một phần cứng hiện đại hơn?


Theo techradar

 

 

123

123

123

123

123
123