Một thanh niên 17 tuổi đã thiết kế màn hình khóa cực đẹp cho iPhone

11/12/2018

Hệ điều hành iOS của Apple đã tiến những bước tiến dài trong hơn một thập kỉ vừa qua. Khởi đầu chỉ là một hệ điều hành nhằm mục đích đích đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng smartphone, nhưng dần dần iOS đã được người dùng chào đón nồng nhiệt trong bối cảnh Windows Mobile đang ngày càng chậm chạm và phức tạp quá mức.

Thời gian trôi qua, Apple dần dần cải tiến thêm hệ điều hành iOS, biến nó từ một hệ điều hành thay thế thành hệ điều hành chủ lực của các dòng sản phẩm của Apple. Phiên bản iOS 12 mới đây, chính là kết quả của hơn một thập kỉ cố gắng thay đổi và cải tiến của Apple, với vô vàn tính năng mà người dùng thỏa sức khám phá. Nhưng trên một nền tảng đa chức năng, thì kéo theo đó chính là một sự phức tạp không cần thiết.

Ví dụ như hệ thống thông báo trong iOS 12, đây là chức năng cần được hoàn thiện hơn của Apple. Trên iOS 12, tính năng thông báo đã được cải tiến bằng cách gom các thông báo và tắt âm thông báo rất hiệu quả, thậm chí có thể dùng 3D Touch ID để trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa màn hình. Tuy nhiên, điều gây trở lại lớn nhất đó là tính năng xem thông báo, sau một đêm mệt mỏi, sáng thức dậy thấy thông báo đã lấp đầy màn hình khóa, người dùng chẳng nhớ là thông báo nào đã đọc và thông báo nào mới, người ta đôi lúc quá mệt mỏi khi nhìn thấy những thông báo đó, thế là phải ngồi xóa từng cái, hoặc xóa sạch sẽ các thông báo. Có thể Apple sẽ hoàn thiện hơn chức năng chọn và xóa thông báo ở bản cập nhật tiếp theo - iOS 13 chẳng hạn.

Có lẽ vì việc chờ đợi là quá lâu, nên một thanh niên 17 tuổi đã quyết định đưa ra bản thiết kế về màn hình khóa iPhone, mà theo nhiều người nhận định là còn tốt hơn nhiều so với những gì Apple đã làm được trong suốt hơn 10 năm qua. Anh chàng này đã đăng tải đoạn video của mình lên Reddit - cộng đồng trao đổi lớn nhất thế giới dưới nickname "whatfood".

Video trông khá là tuyệt, đặc biệt là giao diện điều khiển âm nhạc, thú vị hơn hẳn so với của Apple. Bố cục thông báo cũng được thay đổi: thay vì hiển thị một loạt các textbox như Apple, thiết lế này làm cho các thông báo chưa đọc sẽ có một biểu tượng nhỏ. Nhờ đó người dùng có thể biết thông báo nào đã đọc và chưa đọc thay vì phải ngồi nghĩ lại như bây giờ.

Đúng là tài không đợi tuổi.

 

123

123

123

123

123
123